‘เฟด’ ไม่อยากแข่งถ้าสนามไร้คนดู ‘นาดาล-โนวัก’ กลับมาลุยซ้อมแล้ว

‘เฟด’ ไม่อยากแข่งถ้าสนามไร้คนดู ‘นาดาล-โนวัก’ กลับมาลุยซ้อมแล้ว

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า อาการเจ็บเข่าที่พักฟื้นหลังผ่าตัดดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังไม่เริ่มฝึกซ้อมในตอนนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะซ้อมไปเพื่ออะไร เมื่อไวรัสโควิด-19 ยังระบาดอยู่ และการแข่งขันเทนนิสน่าจะต้องถุกเลื่อนไปอีกพักใหญ่ ตอนนี้พยายามองโลกในแง่ดีว่าเป็นช่วงเวลาพักผ่อนและใช้เวลาให้สนุกที่สุด หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับเทนนิสมาตลอด และจะกลับมาฝึกซ้อมเมื่อเห็นว่ามีเหตุผลให้กลับมาซ้อม ซึ่งตอนนั้นคงมีอยากกระหายอยากจะซ้อมอย่างมาก

เฟเดอเรอร์แสดงความคิดเห็นว่า การที่ต้องแข่งขันเทนนิสในสนามที่ไม่มีคนดูเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น อย่างน้อยก็อนุญาตให้แฟนๆ เข้าชมสัก 1 ใน 3 ของความจุ หรือครึ่งหนึ่งของความจุจะดีมาก

ด้านราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน โพสต์คลิปวิดีโอยืนยันว่าได้กลับมาลงซ้อมในสนาม ที่ราฟา นาดาล อคาเดมี พร้อมทั้งข้อความว่า “ในที่สุดผมก็ได้กลับมาลงซ้อมในคอร์ทแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆ และทุกคนที่นี่ก็มีความสุขมาก”

 

Advertisement

ขณะที่โนวัก โยโควิช นักเทนนิสเซอร์เบีย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ซ้อมอยู่ตลอด เพราะที่บ้านในประเทศสเปนมีสนามเทนนิส แต่ไม่ได้โพสต์ลงในโลกโซเชียล เนื่องจากไม่อยากทำให้นักเทนนิสคนอื่นๆ ไม่พอใจ ก่อนหน้านี้ได้ซ้อมฮาร์ดคอร์ทอย่างเต็มที่แล้ว ตอนนี้เริ่มซ้อมในคอร์ทดิน

ทั้งนี้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติยังไม่อนุญาตให้จัดการแข่งขันในทุกระดับจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image