‘ยูเอส โอเพ่น’ จ่อชี้ชะตาสัปดาห์หน้าว่จะจัดแข่งได้หรือไม่ หลังนักหวดแห่วิจารณ์

Photo : Reuters

ยูเอส โอเพ่น จ่อชี้ชะตาสัปดาห์หน้าว่จะจัดแข่งได้หรือไม่ หลังนักหวดแห่วิจารณ์

เอเอฟพี สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เตรียมประชุมและตัดสนใจว่าจะสามารถดำเนินการแข่งขันตามกำหนดการที่วางไว้ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 13 กันยายนนี้ในมหานครนิวยอร์กของสหรัฐได้หรือไม่ เพราะเมืองที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สูงมาก แถมยังมีเสียงวิจารณ์จากนักเทนนิสระดับโลกด้วย

ก่อนหน้านี้ มีนักเทนนิสชื่อดังต่างออกมาวิจารณ์มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวดจนเกินไป โดยโนวัก โยโควิช นักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ไม่ค่อยปลื้มกับมาตรการพักที่โรงแรมของสนามบินเพื่อตรวจหาเชื้อแบบถี่ยิบ และการอนุญาตให้มีผู้ติดตามได้เพียง 1 คน ทั้งๆ ที่นักกีฬาจำเป็นต้องมีโค้ช, เทรนเนอร์ และนักกายภาพบำบัดเดินทางมาด้วย ในขณะที่ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน เปรยว่าอาจจะไม่เดินทางไปแข่งขันที่นิวยอร์กของสหรัฐ เพราะยังไม่ไว้วางใจในความปลอดภัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับ โยโควิช เพิ่งประเดิมสนาม คว้าชัยชนะเหนือวิคเตอร์ โทรอิกกี้ เพื่อนร่วมชาติ 4-1, 4-1 ในเวลาเพียง 34 นาที ในรายการพิเศษ “อาเดรีย ทัวร์” เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ก่อนที่แมตช์ที่ 2 ในวันเดียวกันเขาจะพลาดท่าแพ้ ฟิลิป ครายิโนวิช จากชาติเดียวกัน 4-2, 2-4 และ 1-4 โดยเป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อการกุศลที่โยโควิชจัดขึ้นให้เพื่อนร่วมอาชีพได้มีโอกาสเคาะสนิม ในช่วงที่ทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการยังงดแข่งขันเพราะโควิด-19 จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมเป็นอย่างน้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image