‘เซเรน่า’ ประกาศพร้อมลุย ‘ยูเอส โอเพ่น’ ลุ้นซิวสแลมที่ 24 เทียบชั้นตำนาน

เซเรน่า วิลเลียมส์ / แฟ้มภาพ AFP

เซเรน่า ประกาศพร้อมลุยยูเอสโอเพ่น ลุ้นซิวสแลมที่ 24 เทียบชั้นตำนาน

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก เป็นสตาร์ดังคนแรกฝ่ายหญิงที่ประกาศความพร้อมลงแข่งขันศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เพื่อไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 24 ของตัวเอง เพื่อทาบสถิติของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักเทนนิสหญิงชาวออสเตรเลีย ที่เป็นเจ้าของสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดตลอดกาลฝ่ายหญิง 24 สมัย หลังจากก่อนหน้านี้ เซเรน่ามีโอกาสเข้าชิงแชมป์สแลมที่ 24 มากถึง 4 ครั้งนับตั้งแต่คลอดบุตรเมื่อปี 2017 แต่ทว่ากลับแพ้ทั้งหมด

สำหรับการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ในปีนี้ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-12 กันยายน ที่สนามฟลัชชิ่ง เมโดวส์ของมหานครนิวยอร์กในสหรัฐ โดยสมาคมกีฬาเทนนิสสหรัฐ (ยูเอสทีเอ) บอกว่าการเลือกจัดแข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้แฟนๆ เข้าชม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่นั่นเป็นสิ่งที่สมควรทำ ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้ลดลงจากเดิมถึง 80 เปอร์เซ็นต์

เซเรน่า เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 6 สมัย กล่าวว่า แทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับไปนิวยอร์กเพื่อแข่งขันยูเอส โอเพ่นอีกครั้ง สัมผัสได้ว่ายูเอสทีเอนั้นเตรียมงานได้ดีมาก เพื่อให้การแข่งขันออกมายิ่งใหญ่และปลอดภัยสำหรับทุกคน เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นเวลานานหลายเดือนที่ห่างหายจากการแข่งขันเทนนิส

ในขณะที่ยูเอสโอเพ่นของฝ่ายชายนั้น สตาร์ดังของวงการอย่างโนวัก โยโควิช เบอร์ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย กับราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน ยังไม่ได้ตอบรับเข้าแข่งขัน ส่วนโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่งเปิดเผยว่าจะพักยาวจนถึงต้นปีหน้า เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดเข่ารอบที่ 2 เป็นรอบที่ 2 ของปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image