วุ่นต่อเนื่อง! ‘โยคิช’ นักบาสดังเอ็นบีเอ ป่วยโควิด-19 หลังใกล้ชิดกับ ‘โยโควิช’ นักหวดมือ 1 โลก

Photo : Instagram - nikolajokicofficial / AP

โยคิช นักบาสดังเอ็นบีเอ ป่วยโควิด-19 หลังใกล้ชิดกับ ‘โยโควิช’ นักหวดมือ 1 โลก

เดนเวอร์ โพสต์ สื่อของอเมริการายงานเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนว่า นิโกล่า โยคิช เซ็นเตอร์ของเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ผู้เล่นดีกรีติดทีมออลสตาร์เอ็นบีเอ 2 สมัย ถูกตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพบปะกับโนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้โยคิช ยังต้องอยู่กักตัวที่เซอร์เบียบ้านเกิด และยังไม่สามารถเดินทางไปอเมริกาเพื่อรายงานตัว หรือร่วมซ้อมกับต้นสังกัดเพื่อเตรียมลุยศึกเอ็นบีเอช่วงปลายซีซั่น 2019-20 ได้ จนกว่าจะหายดีเป็นปลิดทิ้ง อย่างไรก็ตาม เดนเวอร์ นักเก็ตส์ต้นสังกัดไม่แสดงความเห็นใดๆ คาดว่าจะเป็นเรื่องของความลับทางการแพทย์

เบื้องต้นมีรายงานว่าเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ก่อนหน้าจะตรวจพบการติดเชื้อ โยคิช นักบาสวัย 25 ปี ได้เข้าชมการแข่งขันบาสเกตบอลแมตช์พิเศษในกรุงเบลเกรดของเซอร์เบีย หลังจากรัฐบาลของประเทศผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์และให้เข้าชมการแข่งขันกีฬาในสนามได้ ซึ่งโยคิชนั่งชมการแข่งขันข้างๆ กับโยโควิช โดยทั้งสองคนมีการทักทายด้วยการสวมกอดและถ่ายรูปร่วมกันอีกต่างหาก

สำหรับศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ระงับการแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม เนื่องด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เอ็นบีเอได้ข้อสรุปว่าจะมี 22 ทีมจาก 30 ทีม ได้สิทธิกลับมาแข่งขันกันต่อตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมเป็นต้นไป ภายใต้ระบบปิดที่ดิสนีย์ แลนด์ เวิลด์ รีสอร์ต ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ของสหรัฐอเมริกา โดยปัจจุบันเริ่มมีกระบวนการตรวจเชื้อนักบาสเอ็นบีเอแล้ว ก่อนจะอนุญาตให้ซ้อมร่วมกับทีมต่อไป ซึ่งการแข่งขันปลายซีซั่นนี้จะขึ้นอยู่กับความสมัครใจของนักกีฬาว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ก็ได้

ด้านโยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ที่เพิ่งมีการยืนยันว่าป่วยโควิด-19 เมื่อ 1 วันก่อนหน้านี้ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ติดเชื้อทุกคน หลังจากมีนักเทนนิสหลายรายที่เข้าร่วมการแข่งขันอาเดรียทัวร์ที่เขาเป็นเจ้าภาพ ทั้งกริกอร์ ดิมิตรอฟ, บอร์นา โคริช และวิกเตอร์ ทรอยสกี้ เป็นต้น (อ่านข่าวเพิ่มเติม – ด่วน! โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ติดโควิดจากรายการที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ)

Advertisement

 

View this post on Instagram

 

Joker x Nole.🃏🇷🇸 Expensive picture.👀

Advertisement

A post shared by Nikola Jokic (@nikolajokicofficial) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image