2 นักบาส ‘เอ็นบีเอ’ เผยป่วยโควิด-19 หวังรีบหายมาลงเล่นช่วยทีมแข่งปลายซีซั่น

มัลคอล์ม บร็อกดอน การ์ดของอินเดียนา เพเซอร์ส (ซ้าย) และจาบารี ปาร์คเกอร์ ฟอร์เวิร์ดของแซคราเมนโต คิงส์ - Photo : AFP

2 นักบาสเอ็นบีเอ เผยป่วยโควิด-19 หวังรีบหายมาลงเล่นช่วยทีมแข่งปลายซีซั่น

เอเอฟพี สื่อต่างประเทศรายงานว่า มัลคอล์ม บร็อกดอน การ์ดของอินเดียนา เพเซอร์ส และจาบารี ปาร์คเกอร์ ฟอร์เวิร์ดของแซคราเมนโต คิงส์ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ทั้งสองคนหวังว่าจะหายดี และจะมีส่วนร่วมกับการช่วยต้นสังกัดลงแข่งขันศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ช่วงปลายซีซั่น 2019-20 ที่สนามในดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต เมืองออร์แลนโดในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ ที่จะหวนกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ หลังจากระงับหนีโรคระบาดไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

บร็อกดอน กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตัวเองได้ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลออกมาเป็นบวก ทำให้ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวและรักษา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และตนก็วางแผนว่าจะเดินทางตามเพื่อนร่วมทีมไปที่ออร์แลนโด เพื่อลงแข่งขันเอ็นบีเอปลายซีซั่นรวมถึงรอบเพลย์ออฟด้วย

ขณะที่ปาร์คเกอร์ ยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ของต้นสังกัดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนว่า หลายวันก่อนนี้ตนได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วผลออกมาเป็นบวก จึงต้องกักตัวในชิคาโกที่ตนพักอาศัยอยู่ในตอนนี้ แต่ใจของตัวเองนั้นมองไปถึงการเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีมเพื่อแข่งขันเอ็นบีเอโค้งสุดท้ายแล้ว

บร็อกดอนถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้อินเดียนา เพเซอร์ส ทำผลงานได้ดีจนรั้งอันดับ 5 ของสายตะวันออก การันตีสิทธิเข้ารอบเพลย์ออฟ ก่อนหน้าที่ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอจะถูกระงับอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 11 มีนาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image