‘เอ็นบีเอ’ รับอาจระงับแผนหวนแข่งซีซั่นนี้ หากเกิดการระบาดใหญ่ในหมู่นักกีฬา

แฟ้มภาพ Reuters

เอ็นบีเอ รับอาจระงับแผนหวนแข่งซีซั่นนี้ หากเกิดการระบาดใหญ่ในหมู่นักกีฬา

อีเอสพีเอ็น สื่อดังในอเมริการายงานว่า 3 ผู้เล่นของนิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร ซึ่งเป็นข่าวพบนักแม่นห่วงติดเชื้อต่อเนื่อง หลังจากเอ็นบีเอมีมาตรการปูพรมตรวจหาเชื้อในผู้เล่น ก่อนเข้าซ้อมและเตรียมแข่งขันปลายซีซั่น 2019-20 ที่จะเริ่มขึ้นปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ภายใต้สิ่งแวดล้อมแบบปิดที่วอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด อดัม ซิลเวอร์ ผู้บริหารระดับสูงของเอ็นบีเอ แสดงความมั่นใจว่การแข่งขันปลายซีซั่น 2019-20 นั้นจะสามารถดำเนินไปตามแผนงานได้อย่างปลอดภัย โดยยืนยันว่าการมุ่งกลับมาแข่งขันต่อไม่ได้มองเรื่องของเงินเป็นแรงผลักดัน เพราะการจัดแข่งย่อมมีค่าใช้จ่าย แถมยังไม่มีรายได้จากค่าตั๋ว เพราะไม่เปิดให้แฟนๆ เข้าชมด้วย แต่ก็ยอมรับว่า หากยังคงตรวจพบผู้เล่นติดเชื้อโควิดมากขึ้นอีกเรื่อยๆ นั้น อาจมีโอกาสทำให้ลีกต้องระงับการแข่งซีซั่นนี้อีกครั้ง

ซิลเวอร์ กล่าวอีกว่า ทางเอ็นบีเอและสหภาพผู้เล่นต่างจับตามองข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด ตอนนี้เรามีการทดสอบรายวัน ซึ่งหากพบการติดเชื้อและแพร่ระบาดในวงการของเราเป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นสาเหตุให้การแข่งขันหยุดลงได้ อย่างไรก็ตามทางเอ็นบีเอจะคอยทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์, แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ดำเนินการแข่งขันได้ปลอดภัยและราบรื่นที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image