นักกอล์ฟพีจีเอป่วยโควิดคนที่ 6 เจ้าตัวโร่ถอนแข่ง – ศึกวีเมนส์แคนาดาเลิกจัดปีนี้

แชด แคมป์เบลล์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน / แฟ้มภาพ Reuters

นักกอล์ฟพีจีเอป่วยโควิดคนที่ 6 เจ้าตัวโร่ถอนแข่ง – ศึกวีเมนส์แคนาดาเลิกจัดปีนี้

เอเอฟพี สื่อต่างประเทศรายงานว่า แชด แคมป์เบลล์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันวัย 46 ปี กลายเป็นผู้เล่นในพีจีเอทัวร์คนล่าสุด ที่ถูกตรวจพบว่าป่วยโควิด-19 ในช่วงที่การแข่งขันกอล์ฟเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 นับตั้งแต่หวนมาแข่งต่อหลังระงับหนีโควิดไปราว 3 เดือน โดยเขาถือเป็นนักกอล์ฟพีจีเอทัวร์คนที่ 6 ที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ต่อจากแฮร์ริส อิงลิช, ดิลลัน ฟริตเทลลี่, นิค วอตนีย์, แคเมอรอน แชมป์ และเดนนี่ แม็คคาร์ธีย์

โดยพีจีเอทัวร์เผยว่า แคมป์เบลล์ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์ 4 รายการ ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขัน “ร็อคเก็ต มอร์ตเกจ คลาสสิค” ระหว่างวันที่ 2-5 กรกฎาคมนี้ ที่เมืองดีทรอยต์ ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเข้ารับการตรวจตามมาตรการคัดกรองก่อนการแข่งขัน และพบว่าผลออกมาเป็นบวก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าตกใจ แต่สภาพร่างกายโดยรวมยังดีไม่มีอาการใดๆ จะเป็นหวงก็แต่คนรอบข้างของตัวเองมากกว่า

แคมป์เบลล์ ไม่ผ่านการตัดตัวในศึกชาร์ลส์ ชว๊าบ ชาลเลนจ์ เมื่อกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นรายการแรกที่จัดหลังโควิด หลังจากนั้นเป็นต้นมา เขาไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดๆ อีกจนกระทั่งทราบว่าติดเชื้อไวรัส ซึ่งจากนี้แคมป์เบลล์จะเข้าสู่กระบวนการกักตัวต่อไป และจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งก็ต่อเมื่อปลอดเชื้อแล้ว

ด้านกอล์ฟฝ่ายหญิง แอลพีจีเอทัวร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศยกเลิกศึก “แคนาเดียน แปซิฟิก วีเมนส์ โอเพ่น” ที่จะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กันยายนนี้ ที่ประเทศแคนาดา โดยรายการดังกล่าว “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยเคยคว้าแชมป์ได้เมื่อปี 2016

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image