ปธ. คณะกรรมการโอลิมปิก ‘โตเกียว’ ยอมรับมีโอกาสจำกัดผู้ชมเข้าสนามในวันแข่ง

นายโตชิโร่ มูโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก "โตเกียว 2020" / แฟ้มภาพ Reuters

ปธ. คณะกรรมการโอลิมปิก ‘โตเกียว’ ยอมรับมีโอกาสจำกัดผู้ชมเข้าสนามในวันแข่ง

นายโตชิโร่ มูโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ที่เลื่อนหนีโควิด-19 ไปจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2021 นั้นอาจจะต้องจำกัดจำนวนผู้ชมที่จะเข้าไปเชียร์ในสนาม

มูโตะ กล่าวกับบีบีซี สปอร์ตส์ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดมหกรรมกีฬาตามกำหนดการริบใหม่นี้ให้ได้ โดยยังไม่มีการพิจารณาเรื่องเลื่อนจัดอีกรอบหรือยกเลิกจัดการแข่งขัน แต่อาจจะต้องจำกัดจำนวนคนดูที่จะเข้าไปชมการแข่งขันในสนาม เพื่อสะดวกต่อการเว้นระยะห่างทางสังคม

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดงานจะเตรียมมาตรการต่างๆ อย่างเข้มงวด เพื่อให้คนดูรู้สึกมั่นใจ นักกีฬาและทีมงานของไอโอซีทุกคนจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อทั้งก่อนและหลังเข้ามาประเทศญี่ปุ่น และระบบด้านการแพทย์ที่เข้มแข็งทั้งบริเวณที่พัก รวมถึงแผนดูแลระบบขนส่งสาธารณะต่างๆ

ส่วนประเด็นที่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์หลายคน แนะนำว่าศึกโอลิมปิกไม่ควรจะจัดขึ้นหากยังไม่มีวัคซีนป้องกันโควิด-19 นั้น มูโตะระบุว่า ถ้ามีวัคซีนออกมาก่อนแข่งขันถือเป็นเรื่องดี แต่นั่นไม่ใช่เงื่อนไขสำคัญที่สุด เพราะฝ่ายจัดยังคงหวังจะจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกให้ได้ แม้จะมีวัคซีนออกมาหรือไม่ก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image