นาดาล หวังลงแข่งเฟร้นช์โอเพ่น แม้เพิ่งถอนตัวป้องกันแชมป์ศึกยูเอส โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล / แฟ้มภาพ Reuters

นาดาล หวังลงแข่งเฟร้นช์โอเพ่น แม้เพิ่งถอนตัวป้องกันแชมป์ศึกยูเอส โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน เปิดเผยเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะลงแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากแข่งขันในวันที่ 27 กันยายน แม้เขาจะเพิ่งประกาศถอนตัวจากการแข่งขันยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมอีก 1 รายการที่กำลังจะเริ่มแข่งขันในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ แม้ว่าเขาจะเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วก็ตาม เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ

ท่ามกลางกระแสความกังวลของโรคโควิด-19 ที่เกิดการระบาดระลอกใหม่ในหลายๆ ประเทศ นาดาล นักหวดจากสเปนในวัย 34 ปี ดีกรีแชมป์เฟร้นช์โอเพ่น 12 สมัย เผยยังมีความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่นในปีนี้จะสามารถดำเนินการแข่งขันได้ ซึ่งตัวเองได้เตรียมตัวฝึกซ้อมสำหรับเข้าร่วมชิงชัยอยู่ แน่นอนว่าในความเป็นจริงแล้วสถานการณ์การระบาดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาค่อนข้างแย่ลงนิดหน่อย หลายๆ อย่างต้องจับตาดูสถานการณ์ว่าะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่ส่วนตัวแล้วอยากไปแข่งขันมากๆ ถ้าสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

ก่อนหน้านี้ แอชลีห์ บาร์ตี้ นักเทนนิสชาวออสเตรเลียมือ 1 โลกของฝ่ายหญิงได้ประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมแข่งขันยูเอส โอเพ่นในปีนี้ ส่วนบรรดามือดังของโลกอย่าง เซเรน่า วิลเลียมส์, โนวัก โยโควิช และแอนดี้ เมอร์เรย์ ยังคงจะเข้าแข่งขันอยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image