เมอร์เรย์ – ไคลจ์สเตอร์ส ได้ไวด์การ์ดแข่งแกรนด์สแลม ‘ยูเอส โอเพ่น’ ปลาย ส.ค.

แอนดี้ เมอร์เรย์ / คิม ไคลจ์สเตอร์ส - Photo : Reuters

เมอร์เรย์ – ไคลจ์สเตอร์ส ได้ไวด์การ์ดแข่งแกรนด์สแลม ‘ยูเอส โอเพ่น’ ปลาย ส.ค.

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือเก๋าของสหราชอาณาจักร และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสหญิงชาวเบลเยียม 2 นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลก ได้รับสิทธิไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น 2020” ที่จะเปิดฉากแข่งขันตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม – 13 กันยายนนี้ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

เมอร์เรย์ ดีกรีอดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น 1 สมัย ปัจจุบันอันดับโลกหล่นไปอยู่มือ 129 ของโลก เนื่องจากมีช่วงที่ผ่าตัดและพักฟื้นอาการเจ็บสะโพก จึงพลาดการได้สิทธิเข้าแข่งขันแบบอัตโนมัติ

ในขณะที่ไคลจ์สเตอร์ส อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น 3 สมัย หวนคืนวงการนักหวดอาชีพอีกครั้งในปี 2020 หลังร้างสนามไปนานเกือบ 8 ปี โดยในการแข่งขันยูเอส โอเพ่นครั้งนี้ เธอย่อมตั้งเป้าจะสร้างความมหัศจรรย์เหมือนที่เคยทำได้เมื่อปี 2009 ที่ผงาดแชมป์แกรนด์สแลมนี้ได้ในฐานะนักเทนนิสไวด์การ์ด หลังคัมแบ๊กจากการแขวนแร็กเกตที่ประกาศอำลาคอร์ตหนแรกเมื่อปี 2007 และมีลูกคนแรกเมื่อปี 2008

สำหรับแชมป์เก่ายูเอส โอเพ่นเมื่อปี 2019 ในประเภทชายเดี่ยวอย่างราฟาเอล นาดาล นักหวดดังชาวสเปน เพิ่งประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน ไม่ขอลงป้องกันแชมป์ในปีนี้ เนื่องากกังวลต่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ ส่วนประเภทพฝ่ายหญิงคือเบียงก้า อันเดรสคู นักหวดสาวชาวแคนาดา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image