ดอนซิช กด 19 แอสซิสต์สูงสุดอาชีพ อันเททูคัมโป ชื่นชมนักบาสสุดเจ๋ง

ยานนิส อันเททูคัมโป ฟอร์เวิร์ดของมิลวอกี บั๊คส์ (ซ้ายสุด) พยายามบล็อกการชู้ตใต้แป้นของลูก้า ดอนซิช การ์ดของดัลลัส แมฟเวอริกส์ Photo : Reuters

ดอนซิช กด 19 แอสซิสต์สูงสุดอาชีพ อันเททูคัมโป ชื่นชมนักบาสสุดเจ๋ง

ลูก้า ดอนซิช การ์ดตัวเก่งของดัลลัฟ แมฟเวอริกส์ ลงสนาม 42 นาที กดไป 36 คะแนน 14 รีบาวด์และ 19 แอสซิสต์ ซึ่งนับป็นการทำแอสซิสต์ต่อเกมสูงที่สุดในการเล่นอาชีพของเจ้าตัว และเป็นการทำทริปเปิล-ดับเบิล หรือสถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลักเป็นครั้งที่ 17 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ และครั้งที่ 25 ในการเล่นอาชีพ ช่วยให้แมฟเวอร์ริกส์เฉือนชนะมิลวอกี บั๊คส์ 136-132 หลังจบการแข่งขันช่วงต่อเวลา ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ ที่สนามกลางในรัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น

ในขณะที่บั๊คส์ มียานนิส อันเททูคัมโป ฟอร์เวิร์ดตัวเต็งเอ็มวีพีในซีซั่นนี้ ทำดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) 34 คะแนน 13 รีบาวด์ และบรู๊ก โลเปซ 34 คะแนนและ 7 รีบาวด์ ซึ่งแม้จะแพ้แต่บั๊คส์ยังเป็นทีมที่มีสถิติดีที่สุดของลีกและอันดับ 1 สายตะวันออก ชนะ 55 แพ้ 15 ส่วนแมฟเวอริกส์ชนะ 42 แพ้ 30 อยู่อันดับ 7 ของสายตะวันตก

อันเททูคัมโป กล่าวชมดอนซิชว่า ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ แถมยังยกระดับผลงานของทีมได้ ดอนซิชพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ทำให้เพื่อนร่วมทีมเล่นได้ดีขึ้น เขาเป็นหนึ่งในนักบาสที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งที่ตนเคยประชันฝีมือมาก็ว่าได้

ส่วนดอนซิชกล่าวว่า อันเททูคัมโปเป็นนักบาสที่หาวิธีหยุดได้ยาก แต่เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างช่วยกันได้ดี พวกเราต่างเชื่อใจซึ่งกันและกัน และมุ่งทำผลงานให้ดีที่สุด

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส 117-122
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ชนะ ยูทหา แจ๊ซ 134-132 (ต่อเวลา)
อินเดียนา เพเซอร์ส ชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 116-111
ไมอามี ฮีต แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 112-119

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image