โปรโม 3 โอเวอร์ – โปรเมถึงหลุม 12 ศึกสกอตติชรอบแรก แข่งไม่จบเพียบ

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

โปรโม 3 โอเวอร์ – โปรเมถึงหลุม 12 ศึกสกอตติชรอบแรก แข่งไม่จบเพียบ

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล กลับมาลงแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ อีกครั้ง หลังจากลงแข่งขันรายการสุดท้าย ในศึก “เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยกลับมาแข่งขันในรายการ “เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น” ที่ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเปิดฉากรอบแรกเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม รอบแรกแข่งขันกันไม่จบ เนื่องจากมีหมอกปกคลุมสนามจนต้องเลื่อนเวลาทีออฟออกไป 2 ชั่วโมง และฟ้ามืดไปก่อนที่จะแข่งขันครบทุกคน ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเลื่อนการแข่งขันรอบแรกของนักกอล์ฟ 27 คนที่เหลือมาแข่งขันต่อในวันที่ 14 สิงหาคม และต่อด้วยรอบสองทันที

สำหรับผลจากวันแรก โปรโม โมรียา แข่งขันจบรอบแรกแล้ว ทำ 2 เบอร์ดี้ ที่หลุม 13, 16 กับ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ที่หลุม 8 และ 3 โบกี้ ที่หลุม 12, 17, 18 สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่ในอันดับ 65 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ

ขณะที่โปรเม เอรียา แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 แข่งถึงหลุม 12 สกอร์อยู่ที่ 3 โอเวอร์พาร์ จาก 3 โบกี้ ที่หลุม 1, 5, 12

Advertisement

ตำแหน่งผู้นำอย่างไม่เป็นทางการเป็นของนิโคล บรอช ลาร์เซ่น โปรเดนมาร์ก ที่แข่งขันจบแล้ว สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 โดยมีเอมิลี่ คริสตีน พีเดอร์เซ่น โปรเพื่อนร่วมชาติ, โอลิเวีย โคแวน โปรเยอรมัน, เจนนิ เฟอร์ ซง, เอมี่ โอลสัน สองนักกอล์ฟอเมริกัน และอาซาฮาร่า มูนอซ สาวสเปน ที่แข่งขันจบแล้วทั้งหมด ตามมาเป็นอันดับ 2 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ ที่ 3 อันเดอร์พาร์ 68

ด้านดาเนียล คัง โปรมือ 2 ของโลกที่เป็นโปรมือดีที่สุดในรายการนี้ แข่งจบแล้ว สกอร์อีเว่นพาร์ 71 รั้งอันดับ 22 ร่วมไม่เป็นทางการ เท่ากับเซลีน บูติเย่ร์ โปรฝรั่งเศสสายเลือดไทย ที่แข่งถึงหลุม 12 ขณะที่นาสะ ฮาตาโอกะ โปรญี่ปุ่นมือ 5 ของโลก แข่งถึงหลุม 12 สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์

ส่วน โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ สาวไทยอีกคนแข่งจบแล้ว สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่ในอันดับ 48 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image