‘ดอนซิช’ ดีใจชู้ตเสี้ยววิสุดท้าย ช่วยแมฟส์แซงดับคลิปเปอร์ส เสมอซีรีส์ 2-2 (คลิป)

ลูก้า ดอนซิช / Photo-Reuters

ดอนซิช ดีใจชู้ตเสี้ยววิสุดท้าย ช่วยแมฟส์แซงดับคลิปเปอร์ส เสมอซีรีส์ 2-2

ลูก้า ดอนซิช การ์ดคนสำคัญของดัลลัส แมฟเวอริกส์ ชู้ต 3 คะแนนในช่วงเสี้ยววินาทีสุดท้ายของเกม ช่วยให้แมฟส์แซงชนะแอลเอ คลิปเปอร์ส 135-133 หลังจบการแข่งขันช่วงต่อเวลา ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอสหรัฐ เพลย์ออฟ รอบแรก สายตะวันตก เกมที่ 4 ที่สนามกลางในดิสนีย์เวิลด์ รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น ช่วยให้แมฟส์ตีเสมอเป็น 2-2 ในซีรีส์เพลย์ออฟระบบ 4 ใน 7

ดอนซิช ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิกในเกมที่ 3 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม แต่อาการไม่หนักมากและสามารถกลับมาลงสนามในเกมที่ 4 ทำผลงานทริปเปิล-ดับเบิลได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยผลงานสุดโหด 43 คะแนน 17 รีบาวด์และ 13 แอสซิสต์ ช่วยพาแมฟส์ชนะแม้ปราศจากผู้เล่นตัวเก่งอีกคนในทีมอย่างคริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิส (เจ็บเข่า)

ดอนซิช ระบุว่า อธิบายความรู้สึกเป็นคำพูดไม่ได้เลย ไม่ใช่แค่ตอนที่ลูกลอยลงห่วง แต่เป็นตอนที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างวิ่งมาหาผม เป็นหนึ่งในความรู้สึกที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในฐานะนักบาสคนหนึ่ง วิเศษมากจริงๆ

ด้านแชมป์เก่าปีที่แล้วอย่างโตรอนโต แร็ปเตอร์ส ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของการเพลย์ออฟสายตะวันออกเรียบร้อย หลังจากเอาชนะบรู๊กลิน เน็ตส์ 150-122 กวาดชัยชนะ 4-0 เกม โดยแร็ปเตอร์สจะเข้าไปเจอกับบอสตัน เซลติกส์ ที่เพิ่งเอาชนะฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 110-106 รวมชนะ 4-0 เกม

Advertisement

ส่วนผลอีกคู่วันเดียวกัน ยูทหา แจ๊ซ ชนะเดนเวอร์ นักเก็ตส์ 129-127 (แจ๊ซนำ 3-1)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image