โยโควิช หงุดหงิดตัวเอง แม้ชนะ 3-0 เซต ประเดิมรอบแรกศึก ยูเอส โอเพ่น

โนวัก โยโควิช / Phoo : Reuters

โยโควิช หงุดหงิดตัวเอง แม้ชนะ 3-0 เซต ประเดิมรอบแรกศึก ยูเอส โอเพ่น

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ประเดิมเส้นทางการไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 18 ของตัวเองได้อย่างแข็งแกร่ง ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ปราบ ดาเมียร์ จุมฮูร์ มือ 109 ของโลกจากบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา 6-1, 6-4, 6-1 ในการประเดิมสนามรอบแรก เทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

โยโควิชพอใจที่เขาออกตัวได้ดี ใช้เวลาเพียง 23 นาที เก็บชัยเซตแรก แต่ยอมรับว่าเซตที่ 2 ที่ถึงแม้จะชนะ แต่มีช่วงที่ตัวเองเสียสมาธิจนเจอกับงานยากลำบาก จนตะโกนระบายความเครียด เพราะผิดหวังในการเล่นของตัวเองในบางช็อต ก่อนดึงฟอร์มชนะขาดในเซตที่ 3 ปิดแมตช์สำเร็จ

สำหรับทัวร์นาเมนต์ยูเอส โอเพ่น ในปีนี้ ไร้เงาของแชมป์เก่าปีที่แล้วอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ที่ขอถอนตัวเพราะหวั่นโควิด-19 ในสหรัฐ รวมถึงไม่มี โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหลังผ่าตัดเข่า ส่งผลให้โยโควิชมีโอกาสที่จะลุ้นเก็บสถิติแชมป์ระดับแกรนด์สแลมไล่บี้นาดาลกับเฟเดอเรอร์ โดยปัจจุบันโยโควิชมีแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ ส่วนนาดาล 19 รายการ และเฟเดอเรอร์ 20 รายการ

การแข่งขันรอบสอง โยโควิชจะต้องไปประชันฝีมือกับ ไคล์ เอ็ดมุนด์ มือ 44 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ซึ่งโยโควิชมองว่าเอ็ดมุนด์มีจุดเด่นตรงการเสิร์ฟและโฟร์แฮนด์ที่ต้องคอยรับมือให้ดี

Advertisement

ทั้งนี้ ยูเอส โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมแรกที่กลับมาจัดแข่งขันหลังวงการลูกสักหลาดต้องหยุดชะงักไปเพราะโควิด-19 จึงต้องจัดแข่งขันกันภายใต้ระบบปิด ไร้ผู้ชมในสนาม มีมาตรการตรวจและป้องกันไวรัส ซึ่ง เบอนัวต์ แปร์ มือ 23 ของโลกชาวฝรั่งเศสต้องถอนตัวจากการแข่งขันเพราะมีผลตรวจเป็นบวก

แม้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะระบุว่าไม่มีนักหวดคนอื่นใกล้ชิดกับ เบอนัวต์ แปร์ แต่เลอกิ๊ป สื่อฝรั่งเศสคาดว่าที่จริงแล้วมีนักเทนนิสหลายรายใกล้ชิดและติดต่อกับเขา เช่น ริชาร์ด กาสเกต์ มือดังฝรั่งเศส เป็นต้น ในขณะที่เบอร์นัวต์ แปร์ เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตอนนี้เขาไม่แสดงอาการใดๆ แต่ลังเลจะบอกทุกคนว่ามีอะไรเกิดขึ้นในบับเบิลสนามปิดแบบปลอมๆ นี้

ผลการแข่งขันรอบแรกคู่ที่น่าสนใจ
อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ (5-เยอรมนี) ชนะ เควิน แอนเดอร์สัน (แอฟริกาใต้) 7-6(2), 5-7, 6-3 และ 7-5
สเตฟานอส ซิตซิปาส (4-กรีซ) ชนะ อัลแบร์ต รามอส บีญาเลส (สเปน) 6-2, 6-1, 6-1
ดาวิด กอฟแฟง (7-เบลเยียม) ชนะ ไรล์ลี่ โอเพลก้า (สหรัฐ) 7-6(2), 3-6, 6-1, 6-4

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image