แร็ปเตอร์ส ไล่เจ๊าเซลติกส์ 2-2 ตัดเชือกสาย คลิปเปอร์สแพ้ เลียวนาร์ดเสียสถิติ

Photo : Reuters

แร็ปเตอร์ส ไล่เจ๊าเซลติกส์ 2-2 ตัดเชือกสาย คลิปเปอร์สแพ้ เลียวนาร์ดเสียสถิติ

พาสคาล เซียแคม ฟอร์เวิร์ดของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส ทำสกอร์ดีที่สุดในการเล่นระบบซีรีส์ กด 23 คะแนน กับอีก 11 รีบาวด์และ 2 แอสซิสต์ ช่วยให้แร็ปเตอร์สชนะบอสตัน เซลติกส์ 100-93 ตีเสมอซีรีส์เป็น 2-2 ในการแข่งขันระบบ 4 ใน 7 ของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศสายตะวันออก เกมที่ 4 เมื่อวันที่ 5 กันยายนตามเวลาท้องถิ่นในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ไคล์ ลอว์รี่ เป็นผู้เล่นอีกคนของแร็ปเตอร์สที่กดดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) 22 คะแนน 11 รีบาวด์กับอีก 7 แอสซิสต์ ช่วยให้แร็ปเตอร์สเก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ตีเสมอซีรีส์เป็น 2-2 โอกาสการเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันออกยังคงเปิดกว้าง ขณะที่เซลติกส์ฟอร์มสะดุด แพ้ 2 เกมติดเป็นครั้งแรกในการเพลย์ออฟ หลังจากคว้าชัยชนะมา 6 เกมติดนับตั้งแต่เปิดฉากเพลย์ออฟเอ็นบีเอซีซั่น 2020 เป็นต้นมา

ด้านการแข่งขันอีกคู่ในวันเดียวกัน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เอาชนะแอลเอ คลิปเปอร์ส 110-101 แบบนำม้วนเดียวจบ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศสายตะวันตก แมตช์ที่ 2 ตีเสมอซีรีส์เป็น 1-1 โดยนักเก็ตส์มีนิโกล่า โยคิช เซ็นเตอร์ของทีมระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่อง กดดับเบิล-ดับเบิล 26 คะแนน 18 รีบาวด์กับอีก 4 แอสซิสต์ และจามัล เมอร์เรย์ ช่วยทำอีก 27 คะแนน

ส่วนคลิปเปอร์สได้แต้มสูงสุดในทีมจากพอล จอร์จ 22 คะแนน ขณะที่ผู้เล่นตัวเก่งอย่างคาวาย เลียวนาร์ด กดไปเพียง 13 คะแนน หยุดสถิติทำอย่างน้อย 20 แต้มในรอบเพลย์ออฟลงที่ 15 เกมติด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image