เซลติกส์เกมรับแน่นทุบแร็ปเตอร์ส จ่อเขี่ยแชมป์เก่าตกรอบเพลย์ออฟ เอ็นบีเอ

Photo : Reuters

เซลติกส์เกมรับแน่นทุบแร็ปเตอร์ส จ่อเขี่ยแชมป์เก่าตกรอบเพลย์ออฟ เอ็นบีเอ

บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 4 สายตะวันออก แก้ตัวจากการแพ้ 2 เกมติดกลับมาคว้าชัยชนะเหนือโตรอนโต แร็ปเตอร์ส แชมป์เก่าและทีมอันดับ 2 ในสายเดียวกัน 111-89 คะแนน ในการแข่งขันเกมที่ 5 ของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศสายตะวันออก ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 7 กันยายน ขึ้นนำซีรีส์เพลย์ออฟ 3-2 จากการแข่งขันระบบ 4 ใน 7 เกม

โดยเกมนี้ เซลติกส์โดดเด่นมากในเรื่องของเกมรับ โดยเฉพาะควอเตอร์แรกที่ทำเอาเกมบุกของแร็ปเตอร์สมีสถิติชู้ตได้แต้มเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทำให้เซลติกส์ออกนำก่อน 25-11 หลังจบควอเตอร์ที่ 1 ส่วนควอเตอร์ที่ 2 เซลติกส์ทำเพิ่มได้อีก 37 แต้ม มากกว่าที่แร็ปเตอร์สทำรวมกัน 2 ควอเตอร์แรก และจบครึ่งทางแรกเป็นเซลติกส์นำห่าง 62-35 ซึ่งหลังจากนั้นแร็ปเตอร์สก็ไม่เคยพลิกกลับมานำได้อีกเลยจนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปในที่สุด

เซลติกส์ได้แต้มสูงสุดในทีมจากเจย์เลน บราวน์ 27 คะแนน 6 รีบาวด์ ตามมาด้วยเคมบ้า วอล์กเกอร์ 21 แต้ม 4 รีบาวด์และ 7 แอสซิสต์ ส่วนแร็ปเตอร์สได้แต้มหลักๆ จากเฟร็ด แวน วลีต 18 คะแนน รองลงมาคือนอร์แมน พาวล์ 16 แต้ม

ส่วนผลอีกคู่วันเดียวกัน แอลเอ คลิปเปอร์สเอาชนะเดนเวอร์ นักเก็ตส์ 113-107 ในเกมที่ 3 ของรอบรองชนะเลิศสายตะวันตก ขึ้นนำซีรีส์นี้ 2-1 เกม ซึ่งเกมนี้ พอล จอร์จ ของคลิปเปอร์สกดไปคนเดียว 32 คะแนน ตามมาด้วยคาวาย เลียวนาร์ด 23 แต้ม 14 รีบาวด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image