โอซากะ ทะลุตัดเชือก ยูเอส โอเพ่น – ซเวเรฟ ชี้ไร้ โนเล่ ทำแชมป์เปิดกว้าง

นาโอมิ โอซากะ Photo : Reuters / อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ Photo : AP

โอซากะ ทะลุตัดเชือก ยูเอส โอเพ่น – ซเวเรฟ ชี้ไร้ โนเล่ ทำแชมป์เปิดกว้าง

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่นได้สำเร็จ หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที หวดเอาชนะเชลบี้ โรเจอร์ส มือ 93 ของโลกจากสหรัฐ 6-3, 6-4 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กันยายน

โอซากะ เริ่มต้นแมตช์นี้ได้อย่างแข็งแกร่ง เสียเพียง 2 แต้มจากเกมเสิร์ฟ 3 เกมแรกของตัวเอง จากนั้นสามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีต่อเนื่อง จนทำให้โรเจอร์สเจอกับงานหนัก แม้จะมีโอกาสโต้ตอบเบรกเกมคืนได้บ้างแต่สุดท้ายก็ต้านทานไม่ไหว เกมนี้โรเจอร์สตีเสียเองถึง 28 ครั้ง ส่วนโอซากะพลาดเองแค่ 8 หน

นักหวดสาวชาวญี่ปุ่น เปิดเผยก่อนแข่งไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นฝ่ายเหนือกว่าเลย เพราะในอดีตที่เจอกันมาไม่เคยชนะโรเจอร์สมาก่อน การคว้าชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการล้างตาจากการที่เคยแพ้โรเจอร์สตลอดการพบกัน 3 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่ครั้งล่าสุดที่พวกเธอดวลกันนั้นต้องย้อนไปเมื่อปี 2017

ทั้งนี้ โอซากะ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ เจนนิเฟอร์ เบรดี้ มือวางอันดับ 28 ของรายการจากสหรัฐ ที่เอาชนะยูเลีย ปูตินท์เซวา มือวาง 23 จากคาซัคสถาน 6-3, 6-2

Advertisement

ด้านการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในวันเดียวกัน อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 5 ของรายการชาวเยอรมัน พลิกสถานการณ์จากความพ่ายแพ้ในเซตแรก กลับมาเอาชนะบอร์น่า โคริช มือวางอันดับ 27 ของรายการจากโครเอเชีย 3-1 เซต 1-6, 7-6(5), 7-6(1), 6-3 ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย

ซเวเรฟ เปิดเผยถึงช่วงที่เขาตกเป็นรอง 2-4 ในเซตที่ 2 ว่าตอนนั้นพยายามเล่นให้ดุดันขึ้น บอกตัวเองให้สู้สุดตัวเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว และหลังจากที่โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกโดนปรับแพ้เพราะตีลูกโดนกรรมการวันก่อน ทำให้ศึกยูเอสโอเพ่นฝ่ายชายจะมีแชมป์หน้าใหม่แน่นอน ซเรเวฟเชื่อว่านี่จะทำให้บรรดานักเทนนิสดาวรุ่งต่างกระหายที่จะคว้าแชมป์มากขึ้นไปอีก และเชื่อว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาการเล่นให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อีก

สำหรับรอบรองชนะเลิศ ซเวเรฟ จะต้องดวลกับปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า มือวางอันดับ 20 ชาวสเปน ที่พลิกล็อกเอาชนะเดนิส ชาโปวาลอฟ มือวาง 12 ของรายการจากแคนาดา 3-2 เซต 3-6, 7-6(5), 7-6(4), 0-6 และ 6-3

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image