อัลบอน โคตรมีความสุข หลังคว้าที่ 3 ฟอร์มูล่าวันที่อิตาลี คนไทยแรกขึ้นโพเดียม

อเล็กซ์ อัลบอน / Photo : AFP

อัลบอน โคตรมีความสุข หลังคว้าที่ 3 ฟอร์มูล่าวันที่อิตาลี คนไทยแรกขึ้นโพเดียม

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักซิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษของทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า กลายเป็นคนไทยคนแรกที่พาธงชาติไทยไปผงาดบนโพเดียมศึกฟอร์มูล่าวัน หลังจากเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามที่ 9 รายการ “ทัสคัน กรังด์ปรีซ์” ที่มุนเกนโญ่ เซอร์กิต เกาะทัสคานี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 13 กันยายน ทำเวลา 2 ชั่วโมง 19 นาที 43.124 วินาที (อ่านข่าว – นักซิ่งหนุ่มไทย อัลบอน ขึ้นโพเดียมเอฟวันครั้งแรกในชีวิต เข้าเส้นชัยอันดับ 3 ที่อิตาลี)

“ผมมีความสุขสุดสุดเลย ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ นี่คือสิ่งที่ต้องการทำให้สำเร็จมาตลอด การทำได้วันนี้จึงเป็นอะไรที่วิเศษมากๆ และยังเป็นเรื่องที่ดีที่สามารถทำบางสิ่งตอบแทนทีมงาน หลังจากที่พวกเขาคอยสนับสนุนผมมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่ร่วมงานกัน และยังเป็นการแสดงฝีมือให้พวกเขาได้เห็นว่าผมยังสามารถทำอะไรได้อีกบ้าง” อัลบอนเปิดใจ

นักขับชาวไทยวัย 24 ปีกล่าวอีกว่า การแข่งขันสนามนี้เป็นอะไรที่ยากและค่อนข้างโหด เริ่มต้นช่วงแรกได้ไม่ดี จึงต้องพยายามขับด้วยความดุดันเพื่อหาโอกาสแซงทำอันดับคืน ยิ่งช่วงท้ายๆ นั้นตื่นเต้นมากๆ ไม่อยากจะปล่อยให้โอกาสขึ้นโพเดียมนั้นหลุดมือไปอีก จึงทุ่มเทอย่างหนักเพื่อคว้าอันดับ 3 ให้ได้ และสุดท้ายก็ทำสำเร็จ

“รู้สึกดีมากๆ กับการคว้าโพเดียมในครั้งนี้ การแข่งขันในปีนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมขอมอบรางวัลนี้ให้กับทุกๆ คนที่อยู่คียงข้างผมเสมอมา” อัลบอน กล่าว

Advertisement

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Alex Albon (@alex_albon) on

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image