‘ธีม’ ดีใจทำตามฝันสำเร็จ หลังสอยแชมป์ยูเอส โอเพ่น ชี้ทุ่มเทเพื่อสิ่งนี้มาทั้งชีวิต

โดมินิก ธีม นักเทนนิสชาวออสเตรีย / Photo : Reuters

ธีม ดีใจทำตามฝันสำเร็จ หลังสอยแชมป์ยูเอส โอเพ่น ชี้ทุ่มเทเพื่อสิ่งนี้มาทั้งชีวิต

โดมินิก ธีม นักเทนนิสวัย 27 ปี ชาวออสเตรเลีย สุดปลื้มที่ความพยายามและทุ่มเทตลอดชีวิตนั้นประสบความสำเร็จแล้ว หลังลงสนามในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรอง 0-2 เซต กลับมาแซงชนะอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 5 ชาวเยอรมันไปอย่างสนุก 3-2 เซต 2-6, 4-6, 6-4, 6-3, 7-6 (6) ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ที่สนามฟลัชชิ่ง เมโดวส์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น

“ผมบรรลุเป้าหมายของชีวิต ความฝันส่วนตัว ที่เฝ้ารอมาตลอดหลายต่อหลายปี ผมทุ่มเทมาตลอดชีวิตมาจนถึงุกวันนี้ โดยหวังว่าจะคว้าแชมป์ 1 ใน 4 รายการระดับแกรนด์สแลมให้ได้ จนวันนี้ทำได้สำเร็จแล้ว 1 รายการ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากๆ ไม่ใช่แค่ความสำเร็จส่วนตัวด้วย แต่หมายถึงทีมงานของผมทุกๆ คน รวมถึงครอบครัวด้วย” ธีม กล่าว

ในอดีต ธีมเคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลมมาแล้ว 3 ครั้ง แต่แพ้ให้กับราฟาเอล นาดาล มือดัง สเปน ถึง 2 ครั้งในศึกเฟร้นช์ โอเพ่น 2018 และ 2019 ส่วนล่าสุดคือการแพ้โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2020 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ด้านซเวเรฟ ที่เข้าถึงรอบชิงแกรนด์สแลมเป็นหนแรกของตัวเอง ยอมรับว่าค่อนข้างผิดหวัง ห่างจากแชมป์แค่ไม่กี่เซต ไม่กี่เกม บางทีไม่กี่แต้มเท่านั้น เสียดายสุดสุดที่ปิดแมตช์ในเซตที่ 3 กับเซตที่ 5 ไม่ได้ แต่เชื่อว่าสักวันหนึ่งจะถึงเวลาของตัวเองบ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image