เมอร์เรย์หนุนเปลี่ยนชื่อสนามออสซี่ โอเพ่น เหตุตำนาน มาร์กาเร็ต คอร์ต ต่อต้านรักร่วมเพศ

แอนดี้ เมอร์เรย์ (Reuters)

เมอร์เรย์หนุนเปลี่ยนชื่อสนามออสซี่ โอเพ่น เหตุตำนาน มาร์กาเร็ต คอร์ต ต่อต้านรักร่วมเพศ

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ออกมาเรียกร้องให้ผู้บริหารสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลีย พิจารณาเปลี่ยนชื่อคอร์ตรองของเมลเบิร์นปาร์ก สถานที่แข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่า “มาร์กาเร็ต คอร์ต อารีน่า” ตามชื่อของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสซี่ เจ้าของสถิติแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล 24 สมัย เนื่องจากเมอร์เรย์มองว่าไม่ควรสนับสนุนแนวคิดของคอร์ตที่ต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศ

ทั้งนี้ คอร์ตซึ่งเป็นคาทอลิกที่เคร่งครัด ปัจจุบันทำหน้าที่เผยแพร่ศาสนาให้โบสถ์ของลัทธิหนึ่งในประเทศ และเคยออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงต่อต้านการสมรสของคนเพศเดียวกัน ทำให้ตำนานเทนนิสอย่างบิลลี่ จีน คิง ออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อคอร์ตที่เมลเบิร์นปาร์ก เช่นเดียวกับนักกีฬารุ่นใหญ่อีกหลายคน

เมอร์เรย์กล่าวว่า ตนมองว่าความเชื่อของคอร์ตไม่ได้สะท้อนหลักการที่กีฬาเทนนิสยึดถือ หลายปีที่ผ่านมา มุมมองของเธอสร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆ คน และหลายคนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ รู้สึกเห็นด้วยกับการเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อสนาม ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายแล้วอำนาจตัดสินใจอยู่ที่ใคร เมื่อคุณเข้าร่วมการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น คุณก็อยากโฟกัสอยู่กับกีฬาเทนนิสเท่านั้น แต่กลายเป็นว่ามุมมองของคอร์ตทำให้เสียสมาธิไปได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image