โนเล่ปลื้มคว้าแชมป์ที่อิตาลี พร้อมทำสถิติชูถ้วยมาสเตอร์สแซงนาดาล

(Photo by Riccardo Antimiani / POOL / AFP)

โนเล่ปลื้มคว้าแชมป์ที่อิตาลี พร้อมทำสถิติชูถ้วยมาสเตอร์สแซงนาดาล

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ผงาดคว้าแชมป์เอทีพีเวิลด์ทัวร์รายการที่ 81 ในการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเอง ในศึก “อิตาเลียน โอเพ่น” หรือ “โรม มาสเตอร์ส” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี มาครองเป็นสมัยที่ 5 หลังจากคว้าชัยเหนือดิเอโก ชวาร์ตซ์มัน มือวางอันดับ 8 จากอาร์เจนตินา 7-5, 6-3 พร้อมทำสถิติเป็นนักเทนนิสชายที่ครองแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1000 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ รวม 36 ครั้ง เหนือกว่าราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกชาวสเปน 1 ครั้ง

รายการนี้นับเป็นรายการแรกของโนเล่ตั้งแต่โดนปรับแพ้ในการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อต้นเดือนนี้ แต่เป็นรายการอุ่นเครื่องคอร์ตดินก่อนศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า

โนเล่กล่าวว่า รู้สึกพอใจมากๆ เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมและท้าทายมาสำหรับตัวเอง จริงๆ แล้วไม่คิดว่าตัวเองกำลังท็อปฟอร์มสุดสุด แต่เมื่อถึงเวลาสำคัญก็สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ รู้สึกภูมิใจที่พอเวลาจำเป็นก็เอาตัวรอดมาได้

อย่างไรก็ตาม โนเล่ยังยกให้นาดาล อดีตแชมป์ 12 สมัย เป็นเต็งหนึ่งของศึกเฟร้นช์ โอเพ่น แม้ว่าเขาจะพลิกตกรอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งขันอิตาเลียน โอเพ่น ก็ตาม โดยกล่าวว่า แม้นาดาลจะแพ้ในสัปดาห์นี้ แต่ตนและอีกหลายๆ คนก็เชื่อว่าเขายังเป็นเต็งหนึ่งของการแข่งขัน เพราะประวัติผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดี แต่การที่ชวาร์ตซ์มันเอาชนะนาดาลมาได้ ก็แสดงให้เห็นว่า “ราชาคอร์ตดิน” ชาวสเปน ยังมีสิทธิแพ้บนคอร์ตนี้ได้ จากที่ผ่านๆ มา จะเห็นว่านาดาลชอบให้บอลเด้งสูงและเร็ว คงต้องมาดูกันว่าเมื่อถึงเวลาจริงจะเป็นอย่างไร คงน่าสนใจมากๆ เชื่อว่าถึงเขาจะเป็นเต็งหนึ่งก็น่าจะมีหลายคนที่มีสิทธิชนะเขาได้

Advertisement

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว วันเดียวกัน ซิโมน่า ฮาเล็ป มือวางอันดับ 1 ชาวโรมาเนีย คว้าแชมป์ไปครองหลังจากคาโรไลน่า พลิสโคว่า คู่แข่งชาวเช็ก มือวางอันดับ 2 ถอนตัวขณะตามอยู่ 0-6, 1-2 เพราะปัญหาบาดเจ็บ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image