เบ๊คเกอร์ชี้นาดาลงานหนักแน่ลุ้นแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เหตุเลื่อนแข่งทำผิวคอร์ตเปลี่ยนไป

(Photo by Clive Brunskill / POOL / AFP)

เบ๊คเกอร์ชี้นาดาลงานหนักแน่ลุ้นแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เหตุเลื่อนแข่งทำผิวคอร์ตเปลี่ยนไป

“ราชาคอร์ตดิน” ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” 12 สมัยชาวสเปน ยอมรับว่า ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์คอร์ตดินเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก หลังจากพลิกตกรอบก่อนรองชนะเลิศ “โรม มาสเตอร์ส” ที่ประเทศอิตาลี มาก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าก่อนหน้านั้นพักนานถึง 6 เดือน จึงห่างเหินจากการแข่งขัน แต่ก็คิดว่าเล่นได้ดีใน 2 แมตช์แรก

ทั้งนี้ นาดาลเป็นเต็งหนึ่งของรายการ และมีลุ้นทาบสถิติแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล 20 สมัย ของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ไม่ได้ร่วมการแข่งขันรายการนี้และตลอดปีที่เหลือเพราะต้องเข้ารับการผ่าตัด

อย่างไรก็ตาม บอริส เบ๊คเกอร์ ตำนานสักหลาดชาวเยอรมัน มองว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ที่ทำให้ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ต้องเลื่อนมาจากเดือนพฤษภาคม จะทำให้สถานการณ์การป้องกันแชมป์ของนาดาลเป็นไปอย่างยากลำบาก

เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนั้น จะทำให้ผิวคอร์ตดินแตกต่างจากช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยจะเหมาะกับคนที่ถนัดเล่นฮาร์ดคอร์ตมากกว่า ขณะที่ลูกท็อปสปินอันเป็นอาวุธสำคัญของนาดาลจะไม่มีประสิทธิภาพเท่าเดิม เพราะฉะนั้น จังหวะการเล่นของเขาจะเปลี่ยนแปลงไป ต้องปรับตัวค่อนข้างมาก และทำให้ระยะห่างระหว่างราชาคอร์ตดินกับผู้เล่นคนอื่นๆ แคบลง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image