เคนินปราบควิโตว่า เข้าลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 เจอสาว 19 สเวียเท็ก

โซเฟีย เคนิน (Photo by MARTIN BUREAU / AFP)

เคนินปราบควิโตว่า เข้าลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 เจอสาว 19 สเวียเท็ก

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้คู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวแล้ว หลังจากแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม โดยโซเฟีย เคนิน มือวางอันดับ 4 ชาวอเมริกัน วัย 21 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อต้นปี เอาชนะเปตรา ควิโตว่า มือวางอันดับ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก 6-4, 7-5

อิก้า สเวียเท็ก (Photo by Thomas SAMSON / AFP)

ในรอบชิงชนะเลิศ เคนินจะพบกับอิก้า สเวียเท็ก สาววัย 19 ปี ชาวโปแลนด์ซึ่งใช้เวลาเพียง 70 นาที เอาชนะนาเดีย โปโดรอสก้า จากอาร์เจนตินา 6-2, 6-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการระดับแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในชีวิต

เคนินเผยว่า เคยแข่งขันกับสเวียเท็กสมัยเป็นนักหวดเยาวชนะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่เคยเจอกันหลังจากขยับขึ้นเป็นมืออาชีพมาก่อน โดยหนก่อนที่เจอกัน ตนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แบบฉิวเฉียด

ขณะที่สเวียเท็กกล่าวว่า รู้สึกแฮปปี้กับการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศมากๆ ยอมรับว่าแปลกใจไม่น้อย แต่ก็เคยคิดไว้ว่าถ้าจะเข้าชิงรายการระดับแกรนด์สแลมขึ้นมา ก็คงจะเป็นเฟร้นช์ โอเพ่น ดังนั้น นี่จึงเหมือนฝันที่เป็นจริง ยอมรับว่าปีนี้เคนินทำผลงานได้ร้อนแรงมาก แต่ไม่อยากเก็บเรื่องพวกนี้มาคิด อย่างรอบตัดเชือกวันนี้ก็พยายามไม่นึกถึงว่าเป็นรอบรองชนะเลิศ แต่คิดว่าเป็นรอบแรก เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image