เบรดี้แพ้ยับสุดในการเล่นลีกคนชนคน แถมโดนบรีส์แซงสถิติขว้างทัชดาวน์สูงสุดตลอดกาล

ดรูว์ บรีส์ (ซ้าย) สวมกอดทอม เบรดี้ หลังจบเกม (Reuters)

เบรดี้แพ้ยับสุดในการเล่นลีกคนชนคน แถมโดนบรีส์แซงสถิติขว้างทัชดาวน์สูงสุดตลอดกาล

ทอม เบรดี้ ตำนานควอเตอร์แบ๊ก เจ้าของแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 6 สมัย ของทีมแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ประสบกับความปราชัยที่ย่อยยับที่สุดในการเล่นอเมริกันฟุตบอลอาชีพของตัวเอง หลังจากพ่ายให้นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส 3-38 ในการแข่งขันลีกเอ็นเอฟแอล เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน หนำซ้ำยังโดนดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ๊กของเซนต์ส ทำสถิติขว้างทัชดาวน์สูงสุดตลอดกาลของเอ็นเอฟแอลแซงหน้าไปด้วย

เกมนี้ เบรดี้ไม่สามารถขว้างทัชดาวน์ได้เลย ขว้างสำเร็จ 22 ครั้ง ทำระยะรวม 209 หลา และโดนอินเตอร์เซ็ปต์ถึง 3 ครั้ง โดยบั๊คส์ทำแต้มไม่ได้ตลอด 3 ควอเตอร์แรก ก่อนจะมาเตะฟิลด์โกลตีไข่แตกในควอเตอร์สุดท้าย อีกทั้งเกมนี้ บัคคาเนียร์สวิ่งได้เพียง 5 ครั้ง เป็นสถิติต่ำที่สุดต่อนัดในประวัติศาสตร์ของลีก

ส่วนบรีส์ขว้งทัชดาวน์ถึง 4 ครั้ง ทำระยะรวม 222 หลา จากการขว้างสำเร็จ 26 ครั้ง ทำให้บรีส์มีสถิติขว้างทัชดาวน์รวม 564 ครั้ง แซงเบรดี้ที่ทำสถิติไว้ 561 ครั้งได้สำเร็จ

บรีส์กล่าวว่า นี่เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมและพิเศษมากๆ เพราะตนกับเบรดี้เผชิญหน้ากันมา 22 ปีแล้ว จึงมีความเคารพนับถือในกันและกันมาก เบรดี้เป็นควอเตอร์แบ๊กที่มีอาวุธหลากหลาย ดังนั้นเกมนี้มองว่าเป็นเรื่องของจังหวะที่ฟอร์มไม่ดีมากกว่า

Advertisement

ชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้บั๊คส์มีสถิติชนะ 6 แพ้ 3 ส่วนเซนต์ส ชนะ 6 แพ้ 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image