โนเล่ยอมรับเล่นผิดฟอร์ม สู้เมดเวเดฟไม่ไหว พลิกพ่ายศึกเอทีพี ไฟนัลส์

(Photo by Glyn KIRK / AFP)

โนเล่ยอมรับเล่นผิดฟอร์ม สู้เมดเวเดฟไม่ไหว พลิกพ่ายศึกเอทีพี ไฟนัลส์

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยอมรับสภาพหลังพลิกพ่ายดานีล เมดเวเฟด มือวางอันดับ 4 จากรัสเซีย 3-6, 3-6 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มโตเกียว 1970 ในศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี “เอทีพี ไฟนัลส์” ที่โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน เป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 4 ของโนเล่ในปีนี้

โนเล่ยังมีลุ้นเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ บนเส้นทางลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่าสถิติของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส หากสามารถเอาชนะอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวาง 5 จากเยอรมนี ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยซเวเรฟเพิ่งเอาชนะดิเอโก้ ชวาร์ตซ์มันน์ จากอาร์เจนตินา 6-3, 4-6, 6-3 ทำให้มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เท่ากับโนเล่

โยโควิชซึ่งตีเสียเองถึง 24 ครั้ง และเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์ 5 ครั้ง ในเกมนี้ กล่าวว่า บอกตามตรงว่ารู้สึกว่ารู้สึกไม่ค่อยดีนิดๆ โดยเฉพาะช่วงปลายเซตแรกถึงต้นเซตสอง หลังจากนั้นก็เริ่มตั้งหลักกลับมาใหม่ในช่วงท้ายๆ แมตช์ อย่างไรก็ตาม มีช่วงเวลาประมาณ 15-20 นาทีที่สภาพไม่ค่อยดี ช่วงหนึ่งตนแพ้ถึง 7 เกมติดต่อกัน จะปล่อยให้เกิดเรื่องอย่างนี้ไม่ได้ในการเจอกับนักหวดระดับท็อปของโลกอย่างเมดเวเดฟ เพราะถ้าเกิดปุ๊บก็จบกัน ยอมรับว่านัดนี้เมดเวเดฟเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เริ่มต้นอาจจะสูสี เสมอกัน 3-3 ในเซตแรก แต่หลังจากโดนเบรก เขาก็ฟอร์มเข้าฝักสุดๆ ขณะที่ตนจังหวะของเกมเสียไปเลย

ด้านเมดเวเดฟซึ่งเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว หลังเก็บชัย 2 นัดรวด กล่าวว่า แมตช์นี้โนเล่ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง แต่ของอย่างนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ตนรู้สึกมั่นใจ รู้ว่าต้องฉวยโอกาสเอาไว้ ถือเป็นแมตช์ที่ดีสำหรับตัวเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image