เมดเวเดฟ คนแรกในประวัติศาสตร์ พิชิตมือ 1-3 โลก ผงาดคว้าแชมป์ เอทีพี ไฟนัลส์

(Photo by Glyn KIRK / AFP)

เมดเวเดฟ คนแรกในประวัติศาสตร์ พิชิตมือ 1-3 โลก ผงาดคว้าแชมป์ เอทีพี ไฟนัลส์

ดานีล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวรัสเซีย ผงาดคว้าแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปี “เอทีพี ไฟนัลส์” หลังจากเอาชนะมือ 3 โลก จากออสเตรีย โดมินิค ธีม เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” หนล่าสุด ในรอบชิงชนะเลิศ 4-6, 7-6(2), 6-4 ที่โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน

นับเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมของเมดเวเดฟหลังจากเป็นนักเทนนิสคนเดียวที่เก็บชัยได้ทุกนัดในรายการนี้ และเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขันรายการนี้ที่สามารถปราบมืออันดับท็อป 3 ของโลกในทัวร์นาเมนต์ไฟนัลส์ปีเดียวกัน ทั้งเอาชนะโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ในรอบแบ่งกลุ่ม ต่อด้วยคว้าชัยเหนือราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกชาวสเปน ในรอบรองชนะเลิศ และมีชนะธีมในรอบชิงชนะเลิศ

ปีที่แล้ว เมดเวเดฟได้สิทธิร่วมแข่งขันศึกไฟนัลส์เป็นครั้งแรก แต่แพ้รวด ก่อนจะมาแก้ตัวในปีนี้ และยังเป็นการเก็บชัยต่อเนื่องถึง 10 นัด ต่อจากศึก “ปารีส มาสเตอร์ส” ที่เขาคว้าแชมป์ไปครองเมื่อต้นเดือนนี้อีกด้วย

เมดเวเดฟกล่าวว่า นี่เป็นหนึ่งในชัยชนะที่ดีที่สุดในชีวิตการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเอง และขอแสดงความยินดีกับธีมที่มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในปีนี้หลังจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ และหวังว่าจะได้ดวลกันอีกเรื่อยๆ ในรายการใหญ่ๆ แบบนี้

Advertisement

ด้านธีมที่ปีที่แล้วก็อกหักได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์รายการนี้ กล่าวว่า รู้สึกผิดหวัง แต่ขณะเดียวกันก็ภูมิใจในฟอร์มการเล่นของตนตลอดทั้งสัปดาห์ เมดเวเดฟสมควรเป็นผู้ชนะ และแมตช์นี้ก็เป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image