เบรดี้ขว้าง 3 ทัชดาวน์ พาบัคคาเนียร์สเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลครั้งแรกในรอบ 18 ปี เจอชีฟส์ แชมป์เก่า

ทอม เบรดี้ (AP Photo/Matt Ludtke)

เบรดี้ขว้าง 3 ทัชดาวน์ พาบัคคาเนียร์สเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลครั้งแรกในรอบ 18 ปี เจอชีฟส์ แชมป์เก่า

ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลได้คู่ชิงซุปเปอร์โบว์ลฤดูกาลนี้ หรือ “ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 55” เป็นที่เรียบร้อย โดยแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส จะเข้าไปชิงกับแชมป์เก่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

บัคคาเนียร์สซึ่งนำทีมโดยทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กมือทอง ดีกรีแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 6 สมัย ซึ่งเพิ่งลงเล่นให้ทีมฤดูกาลแรกหลังหมดสัญญากับนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ โดยเบรดี้วัย 43 ปี ขว้าง 3 ทัชดาวน์ รวมระยะ 280 หลา ช่วยให้บั๊คส์เอาชนะกรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 31-26 ในรอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี เมื่อวันที่ 24 มกราคม เป็นการเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลครั้งแรกในรอบ 18 ปีของทีม

ขณะที่รอบชิงแชมป์สายเอเอฟซี ชีฟส์คว้าชัยเหนือบัฟฟาโล บิลส์ 38-24 โดยแพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ๊กชีฟส์ขว้าง 3 ทัชดาวน์ กับระยะรวม 325 หลา ขณะที่ตัววิ่ง ดาร์เรล วิลเลียมส์ และไคลด์ เอ๊ดเวิร์ดส์ เฮแลร์ ทำคนละทัชดาวน์ให้ทีม

สำหรับการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 55 จะเล่นที่สนามเรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม รังเหย้าของบัคคาเนียร์ส เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่ทีมเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลได้เล่นในสนามของตัวเอง ขณะที่เบรดี้เข้าชิงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้ว ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของวงการคนชนคน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image