เฟเดอเรอร์เล็งคัมแบ๊กที่โดฮา มี.ค.นี้ ลั่นยังหวังฉลองแชมป์ในวัย 39 ปี

เฟเดอเรอร์เล็งคัมแบ๊กที่โดฮา มี.ค.นี้ ลั่นยังหวังฉลองแชมป์ในวัย 39 ปี

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส วัย 39 ปี เผยกับสถานีโทรทัศน์ “เอสอาร์เอฟ” ที่บ้านเกิด ว่า ยังกระหายที่จะกลับไปคว้าชัยชนะอีกหลายๆ ครั้ง และพร้อมที่จะมุ่งมั่นฝ่าฟันให้ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ แม้ว่าจะมีปัญหาบาดเจ็บจนพักยาวมาตั้งแต่ตกรอบแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้วก็ตาม

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวสูงสุด 20 รายการเท่ากับราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปลายปีที่แล้ว และฟิตไม่ทันกลับมาลงสนามช่วงต้นปี จนต้องพลาดแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นครั้งแรกในการเล่นเทนนิสอาชีพ

เฟเดอเรอร์กล่าวว่า เป้าหมายหลักของตนเองในปีนี้คือการได้ลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ต้องยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” รวมถึงเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม ซึ่งเลื่อนมาจากปีที่แล้วเช่นกัน

เฟเดอเรอร์กล่าวด้วยว่า คิดอยู่นานว่าควรจะกลับมาลงแข่งขันเมื่อไร ในรายการไหนดี โดยส่วนตัวอยากจะเริ่มแข่งจากรายการเล็กๆ ก่อน จะได้ไม่กดดันจนเกินไป และจะได้มีเวลาปรับตัว ซึ่งคาดว่ารายการแรกที่จะกลับมาลงแข่งขันคือเทนนิสเอทีพีทัวร์ “กาตาร์ โอเพ่น” ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-13 มีนาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image