นาดาลฉลุยเข้ารอบก่อนรองสแลมออสซี่ แบร์เรตตินี่เจ็บท้องถอนหวด ปล่อยซิตซิปาสลอยลำ

AFP

นาดาลฉลุยเข้ารอบก่อนรองสแลมออสซี่ แบร์เรตตินี่เจ็บท้องถอนหวด ปล่อยซิตซิปาสลอยลำ

มัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือวางอันดับ 9 จากอิตาลี ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ก่อนลงแข่งขันรอบสี่ กับสเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 5 จากกรีซ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เนื่องจากมีอาการปวดเกร็งบริเวณท้อง

ส่งผลให้ซิตซิปาสลอยลำเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ซึ่งเอาชนะฟาบิโอ ฟอจนินี่ มือวางอันดับ 16 จากอิตาลี 6-3, 6-4, 6-2 โดยนาดาลยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ชายเดี่ยวระดับแกรนด์สแลมรายการที่ 21 ซึ่งจะทำให้เขาครองสถิติสูงสุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว จากที่ปัจจุบันครองตำแหน่งร่วมกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส ซึ่งไม่ได้ร่วมแข่งขันรายการนี้

นาดาลกล่าวว่า จังหวะที่โดนฟอจนินี่เบรกนั้นคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีแล้ว และที่เบรกคืนได้ทันทีก็เพราะมีโชคช่วยด้วย รวมถึงตอนเอาตัวรอดจากเบรกพอยต์หลังโดนนำ 40-0 ก็โชคดีนิดหน่อยเช่นกัน บรรยากาศการแข่งขันตอนนี้ อากาศค่อนข้างชื้นและอบอุ่นในช่วงค่ำ แต่ช่วงกลางวันคอร์ตจะเร็วกว่า ส่วนตัวชอบแข่งในช่วงกลางวันมากกว่าเพราะชอบให้ลูกพุ่งแรง แต่ก็ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว เอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 5 ชาวยูเครน พลิกตกรอบหลังพ่ายให้เจสสิก้า เปกูล่า มืออันดับ 61 ของโลกชาวอเมริกัน 4-6, 6-3, 3-6 เป็นการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศรายการระดับแกรนด์สแลมครั้งแรกของเปกูล่า

Advertisement

ผลรอบสี่คู่อื่นๆ
ชายเดี่ยว
อันเดร รูเบลฟ (7-รัสเซีย) ชนะ แคสเปอร์ รุด (24-นอร์เวย์) 6-2, 7-6(3), 0-0 (รุดถอนตัว)
ดานีล เมดเวเดฟ (4-รัสเซีย) ชนะ แม็คเคนซี่ แม็คโดนัลด์ (สหรัฐ) 6-4, 6-2, 6-3

หญิงเดี่ยว
แอชลีห์ บาร์ตี้ (1-ออสเตรเลีย) ชนะ เชลบี้ โรเจอร์ส (สหรัฐ) 6-3, 6-4
คาโรลิน่า มูโคว่า (25-เช็ก) ชนะ เอลิเซ่ เมอร์เทนส์ (18-เบลเยียม) 7-6(5), 7-5
เจนนิเฟอร์ เบรดี้ (22-สหรัฐ) ชนะ ดอนน่า เวคิช (28-โครเอเชีย) 6-1, 7-5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image