โปรเหมียวรับลุ้นแชมป์เมเจอร์เอเอ็นเอคืนนี้งานยาก มั่นใจตัวเองเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายแล้ว

Reuters

โปรเหมียวรับลุ้นแชมป์เมเจอร์เอเอ็นเอคืนนี้งานยาก มั่นใจตัวเองเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายแล้ว

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ กล่าวภายหลังรักษาตำแหน่งผู้นำต่อเนื่องหลังจบรอบสาม ศึกเมเจอร์ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ด้วยผลงาน 14 อันเดอร์พาร์ 202 เมื่อวันที่ 3 เมษายน ว่า ยอมรับว่าตัวเองได้เปรียบนักกอล์ฟหลายๆ คนตรงที่เป็นคนตีไกล จึงเหมือนเล่นคนละสนามกัน ตนสามารถใช้เหล็กสั้นกว่าในการขึ้นกรีน อย่างเวลาเล่นหลุมพาร์ 4 ส่วนใหญ่จะใช้เหล็ก 9 เท่านั้น

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์ในรอบสุดท้ายหลังจากทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วม ถึง 5 สโตรกนั้น โปรเหมียวกล่าวว่า ต้องถามตัวเองว่าจะทำได้ดียิ่งขึ้นหรือไม่ในรอบสุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องใจเย็นและให้เกมดำเนินไปตามที่ควรจะเป็น รู้ดีว่าการจะคว้าแชมป์ให้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน ตนจะต้องเตรียมพร้อมรับมือทุกอุปสรรคและความท้าทาย ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าเตรียมใจไว้พร้อมแล้ว

โปรเหมียวยังกล่าวถึงการออกรอบร่วมกันเฝิง ซ่านซ่าน อดีตมือ 1 ของโลกชาวจีนว่า ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากเฝิง โดยเฉพาะเรื่องความผ่อนคลายระหว่างแข่งขัน ซึ่งช่วยตนได้ เนื่องจากการเล่นก๊วนสุดท้ายมีแรงกดดันสูงมาก ถ้ารู้จักรีแลกซ์ก็จะช่วยได้มาก

ขณะที่เฝิงกล่าวว่า คิดว่าช่วงหลังนักกอล์ฟดาวรุ่งพัฒนาขึ้นมาก พวกเธอได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นหลังจากได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนพร้อมแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้เห็น และหวังว่าหลังจากมีนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมจากทั้งไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐอเมริกา หวังว่าจะมีดาวรุ่งจากจีนแจ้งเกิดในวงการบ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image