รอนนี่จอดแค่รอบสองสนุกเกอร์โลกที่ครูซิเบิล พ่ายแม็คกิลล์หวิว ชวดทาบสถิติแชมป์โลกสูงสุด 7 สมัย

(George Wood/PA via AP)

รอนนี่จอดแค่รอบสองสนุกเกอร์โลกที่ครูซิเบิล พ่ายแม็คกิลล์หวิว ชวดทาบสถิติแชมป์โลกสูงสุด 7 สมัย

รอนนี่ โอ ซุลลิแวน นักสนุกเกอร์มือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ และแชมป์เก่าของรายการ พลาดโอกาสป้องกันแชมป์พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ทาบสถิติสูงสุดตลอดกาลของสตีเฟ่น เฮนดรี้ หลังจากพลาดท่าปราชัยให้แอนโธนี่ แม็กกิลล์ มืออันดับ 16 ของโลกชาวสก๊อต ฉิวเฉียด 12-13 เฟรม ตกรอบสองของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 เมษายน

โดยหลังจากจบการแข่งขันวันแรก ทั้ง 2 คนเสมอกันอยู่ 4-4 เฟรม เข้าวันที่สอง เซสชั่นแรก แม็คกิลล์เก็บชัย 4 เฟรมรวด ขึ้นนำ 8-4 พอเข้าเซสชั่นสอง รอนนี่ ฮึดสู้ ไล่ตามมา 5-10 ก่อนจะแซงนำ 11-10 และ 12-11 ต้องการชัยชนะอีกเฟรมเดียวเพื่อผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

แต่แม็คกิลล์คุมสติตีเสมอได้ ก่อนจะเข้าเบรก 85 คะแนน ในเฟรมตัดสิน เอาชนะไปในที่สุด

รอนนี่กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า แม็คกิลล์โชคร้ายที่ตกรอบรองชนะเลิศปีที่แล้วฉิวเฉียด มาปีนี้ ถ้าแพ้คนอื่น ตนอาจจะไม่แฮปปี้ แต่เทพเจ้าแห่งกีฬาสนุกเกอร์ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้วในวันนี้ หลังจากนี้ตนก็จะกลับไปเลียแผลใจแล้วกลับมาใหม่อีกครั้ง สิ่งสำคัญคือการสนุกกับการเล่นของตัวเอง เพราะช่วงหลังรู้สึกว่าฟอร์มไม่ค่อยดี เล่นแล้วไม่สนุกเหมือนเคย แต่ก็ยังพอใจตรงที่ตัวเองยังโฟกัสกับการแข่งขันได้ เพียงแต่อะไรๆ ก็ไม่ได้เป็นดังใจเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image