แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เตรียมยกเลิกธรรมเนียมพักแข่งวันอาทิตย์ ช่วยให้โปรแกรมแข่งขันยืดหยุ่นขึ้น

(Photo by Alex Davidson/Getty Images)

แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เตรียมยกเลิกธรรมเนียมพักแข่งวันอาทิตย์ ช่วยให้โปรแกรมแข่งขันยืดหยุ่นขึ้น

เอียน เฮวิตต์ ประธานออล อิงแลนด์ คลับ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ประเทศอังกฤษ แถลงเมื่อวันที่ 27 เมษายน ว่า การแข่งขันวิมเบิลดันตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป จะยกเลิกธรรมเนียมปฏิบัติที่ให้พักการแข่งขันครึ่งทางในวันอาทิตย์หลังจบการแข่งขันสัปดาห์แรก เพื่อให้สะดวกต่อการจัดโปรแกรมแข่งขัน

สำหรับศึกวิมเบิลดันจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปีนี้ หลังจากต้องยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่วิมเบิลดันต้องยกเลิกการแข่งขันนับตั้งแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2

ที่ผ่านมา วิมเบิลดันจะยึดธรรมเนียมปฏิบัติเรื่องการพักหลังผ่านครึ่งทางมาโดยตลอด แต่เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงสัปดาห์แรกมักจะเป็นอุปสรรคเนื่องจากฝนตก ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันบ่อยครั้ง ยิ่งเว้นการแข่งขันวันอาทิตย์ช่วงครึ่งทาง ยิ่งทำให้จัดโปรแกรมยาก ออล อิงแลนด์ คลับ จึงมีมติยกเลิกธรรมเนียมดังกล่าว เพื่อให้มีเวลาแข่งขัน 14 วันเต็ม โดยจะขยับโปรแกรมแข่งรอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย จากเดิมที่ยกยอดแข่งในวันจันทร์ของสัปดาห์ที่สองอย่างเดียว เปลี่ยนไปแข่ง 2 วันทั้งวันอาทิตย์และวันจันทร์แทน

ส่วนการแข่งขันปีนี้ คาดว่าจะเปิดให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันในสนามได้อย่างต่ำ 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุในแต่ละคอร์ต และเนื่องจากคาดว่ารัฐบาลอังกฤษจะยกเลิกมาตรการจำกัดจำนวนการรวมตัวในที่สาธารณะตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน ฝ่ายจัดจึงคาดหวังว่าจะเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามได้มากขึ้น เนื่องจากวิมเบิลดันจะเริ่มแข่งในสัปดาห์ถัดจากนั้น

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image