เซลบี้ออกตัวยังไม่เทียบเท่าตำนาน เฮนดรี้ – เดวิส – รอนนี่ ย้ำไม่คิดเรื่องทาบสถิติคว้าแชมป์สนุกเกอร์โลก

(Zac Goodwin/PA via AP)

เซลบี้ออกตัวยังไม่เทียบเท่าตำนาน เฮนดรี้ – เดวิส – รอนนี่ ย้ำไม่คิดเรื่องทาบสถิติคว้าแชมป์สนุกเกอร์โลก

มาร์ก เซลบี้ นักสนุกเกอร์มือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องคว้าแชมป์ทาบสถิติหรือทุบสถิติของใคร โดยปัจจุบัน เจ้าของแชมป์โลกสูงสุดยังคงเป็นสตีเฟ่น เฮนดรี้ ตำนานสอยคิวชาวสก๊อต 7 สมัย ตามด้วยรอนนี่ โอซุลลิแวน และสตีฟ เดวิส สองนักสอยคิวอังกฤษ ต่างทำได้คนละ 6 สมัยเท่ากัน

เซลบี้กล่าวต่อว่า ไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องคว้าแชมป์โลกได้กี่ครั้ง แค่เข้าร่วมแข่งขันทุกปี และทุ่มเทให้เต็มที่เท่านั้น ถ้าเข้าร่วมแล้วทำได้ดี ผลงานออกมาดีก็ถือว่ายอดเยี่ยม แต่ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ ก็แค่กลับบ้าน แล้วพยายามใหม่ในครั้งต่อไป ตนไม่คิดจะมองถึงสถิติของเฮนดรี้หรือรอนนี่ แล้วคิดว่าคนนั้นคนนี้ทำได้เท่าไร ต้องทำให้ได้บ้าง เพราะไม่มีทางเลยที่คุณจะคาดเดาได้ว่าจะคว้าแชมป์รายการนั้นรายการนี้ได้หรือไม่ ไม่เกี่ยวกับว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ไหน

เซลบี้ยังกล่าวถึงสถิติการคว้าแชมป์รายการระดับ “ทริปเปิล คราวน์” ได้แก่ เดอะ มาสเตอร์ส, ยูเค แชมเปี้ยนชิพ และสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รวมกันแล้ว 9 ครั้ง เท่าจอห์น ฮิกกิ้นส์ และเป็นรองเพียงรอนนี่ (20 ครั้ง), เฮนดรี้ (18 ครั้ง) และเดวิส (15 ครั้ง) เท่านั้น โดยระบุว่า ในมุมมองของตน พวกเขาอยู่บนจุดสูงสุดของตำนานสอยคิวโลก ซึ่งตนยังไม่คิดว่าตัวเองจะอยู่ระดับเดียวกันนั้น บางคนอาจจะพูดว่าตนเข้าข่ายตำนานแล้ว แต่ส่วนตัวยังไม่คิดอย่างนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image