โอซากะประกาศถอนศึกวิมเบิลดันแล้ว ยันเตรียมพร้อมเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์

(Photo by MARTIN BUREAU / AFP)

โอซากะประกาศถอนศึกวิมเบิลดันแล้ว ยันเตรียมพร้อมเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ แล้ว เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งถอนตัวก่อนการแข่งขันรอบสอง ศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

โอซากะมีปัญหากับฝ่ายจัดการแข่งขันเมื่อประกาศไม่ขอร่วมงานแถลงข่าวหลังการแข่งขัน จนโดนลงโทษปรับพร้อมคำเตือนว่าอาจโดนโทษหนักขึ้นเรื่อยๆ หากยังละเมิดระเบียบปฏิบัติดังกล่าว จนในที่สุด โอซากะก็ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน พร้อมเปิดเผยว่า ต้องต่อสู้กับอาการโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่ปี 2018 และขอพักจากกีฬาเทนนิสสักระยะหนึ่ง

สจ๊วร์ต ดูกิด เอเยนต์ของโอซากะเปิดเผยว่า นักหวดสาวชาวญี่ปุ่นจะไม่ร่วมแข่งขันวิมเบิลดันปีนี้ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-11 กรกฎาคมนี้ เพื่อใช้เวลาส่วนตัวกับเพื่อนและครอบครัว รวมถึงเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม

ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว ฝ่ายจัดการแข่งขันวิมเบิลดันเพิ่งออกแถลงการณ์ว่า โอซากะน่าจะเข้าร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าปีนี้ เพราะยังมีชื่อเข้าร่วม และยังไม่ได้รับการแจ้งของถอนตัวแต่อย่างใด

Advertisement

นอกจากนี้ ก่อนหน้าโอซากะประกาศถอนตัวไม่กี่ชั่วโมง ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสเปน ก็เพิ่งประกาศถอนตัวจากการแข่งขันวิมเบิลดันและโอลิมปิกเกมส์แล้วเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image