อันเดรสคูหวั่นโควิด นักหวดมือท็อปรายล่าสุดถอนศึกเทนนิสโอลิมปิกเกมส์

(Photo by AELTC/Simon Bruty / POOL / AFP)

อันเดรสคูหวั่นโควิด นักหวดมือท็อปรายล่าสุดถอนศึกเทนนิสโอลิมปิกเกมส์

เบียนก้า อันเดรสคู นักเทนนิสหญิงมืออันดับ 5 ของโลกชาวแคนาเดียน ประกาศเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ว่า จะไม่เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ เนื่องจากหวั่นสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

อันเดรสคูวัย 21 ปี ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2019 ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก แต่ก็ตัดสินใจว่าจะไม่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ ที่ผ่านมา ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าจะได้เป็นตัวแทนทีมชาติเข้าร่วมโอลิมปิก แต่ด้วยสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่อันเกี่ยวเนื่องกับโรคระบาด ตนคิดว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

อันเดรสคูนับเป็นนักหวดมือท็อปของโลกรายล่าสุดที่ประกาศไม่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์หนนี้ ต่อจากราฟาเอล นาดาล, เซเรน่า วิลเลียมส์, โดมินิค ธีม ขณะที่โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ออกตัวว่าไม่แน่ใจว่าจะเข้าร่วมหรือไม่เช่นกัน โดยระบุว่ามีโอกาส 50-50 และบอกว่าผิดหวังที่จะไม่มีผู้ชมในสนาม หลังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกำหนดมาตรการดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image