โปรเหมียวฟอร์มแรงวันสุดท้ายจบอันดับ 7 ร่วม เก็บแต้มแซงมือ 1 โลก คว้ารางวัลผลงานดีสุดศึกเมเจอร์

(AP Photo/Ringo H.W. Chiu)

โปรเหมียวฟอร์มแรงวันสุดท้ายจบอันดับ 7 ร่วม เก็บแต้มแซงมือ 1 โลก คว้ารางวัลผลงานดีสุดศึกเมเจอร์

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ฟอร์มแรงในรอบสุดท้ายของการแข่งขันเมเจอร์สุดท้ายของปี รายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่สนามคาร์นูสตี้ สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม โดยทำวันเดียว 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 279 แรงจากอันดับ 18 ร่วม ไปจบที่ 7 ร่วม เป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟสาวไทยในรายการนี้

ผลงานอันยอดเยี่ยมในวันสุดท้าย ยังช่วยให้โปรเหมียวคว้ารางวัล “โรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด” ซึ่งเป็นรางวัลของแอลพีจีเอทัวร์ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการระดับเมเจอร์ทั้ง 5 รายการในรอบปีไปครองด้วย

สำหรับรางวัลนี้มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์เมเจอร์ในปีนั้นๆ อย่างน้อย 1 รายการ และพิจารณาจากอันดับผลงานในแต่ละทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ คิดเป็นคะแนนสะสม ซึ่งก่อนหน้าการแข่งขันรายการนี้ โปรเหมียวซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” เมื่อต้นปี มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 2 รองจากเนลลี่ คอร์ด้า โปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน โดยโปรเหมียวเสียเปรียบตรงที่ไม่ได้แข่งขันรายการ “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะปัญหาเกี่ยวกับวีซ่าจึงต้องถอนตัวกะทันหัน

ปรากฏว่า หลังแข่งขันรายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น จบ เนลลี่ คอร์ด้า คว้าอันดับ 13 ร่วม ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 282 ส่งผลให้โปรเหมียวมีคะแนนสะสมแซงหน้าคว้ารางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ไปฉิวเฉียด ด้วยคะแนน 80 คะแนน เหนือกว่าคอร์ด้า 2 แต้มเท่านั้น

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น แชมป์ตกเป็นของแอนนา นอร์ดควิสต์ โปรดังชาวสวีดิช ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์หนที่ 3 ของนอร์ดควิสต์แล้ว หลังทำสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 276 เฉือนอันดับ 2 ร่วมไปเพียงสโตรกเดียว

ส่วนผลงานของโปรสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 9 “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล 8 อันเดอร์พาร์ 280
อันดับ 10 ร่วม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล 7 อันเดอร์พาร์ 281
อันดับ 24 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 4 อันเดอร์พาร์ 284
อันดับ 48 ร่วม “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล 2 โอเวอร์พาร์ 290
อันดับ 52 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 3 โอเวอร์พาร์ 291

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image