เว็ตเทลยันยังขับให้แอสตัน มาร์ติน ลุยศึกเอฟวันฤดูกาลหน้า

REUTERS/Kenzo Tribouillard

เว็ตเทลยันยังขับให้แอสตัน มาร์ติน ลุยศึกเอฟวันฤดูกาลหน้า

เซบาสเตียน เว็ตเทล อดีตแชมป์ฟอร์มูล่าวัน 4 สมัย ยืนยัน เมื่อวันที่ 15 กันยายน ว่า จะยังคงขับให้ทีมเอฟวัน “แอสตัน มาร์ติน” ต่อไปในปีหน้า เป็นซีซั่นที่ 2 หลังจากมีกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจลาทีม แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกใช้ออปชั่นขยายสัญญาออกไป และประกาศว่าตื่นเต้นที่จะได้ลองขับรถรูปแบบใหม่ที่ทางเอฟวันจะเริ่มใช้ในปีหน้า เพราะทุกทีมจะได้เริ่มต้นใหม่เหมือนๆ กัน ถือเป็นโอกาสดีของทีม

ทั้งนี้ เอฟวันจะปรับกฎใหม่เรื่องการทำงานของระบบแอโรไดนามิกตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีมากขึ้น และช่วยให้การขับแซงกันทำได้ง่ายขึ้น

เว็ตเทลกล่าวว่า หลังจากได้เห็นแนวโน้มของรถแข่งเจนเนอเรชั่นใหม่ที่แตกต่างจากเดิมมาก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงกฎด้านเทคนิค น่าจะทำให้การแข่งขันสูสีมากกว่าช่วงที่ผ่านมา เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับนักขับและแฟนๆ ตนเชื่อมั่นใจทีมที่กำลังเติบโตอย่างแอสตัน มาร์ติน และเฝ้ารอการแข่งขันในปีหน้า

ด้านลอว์เรนซ์ สโตรลล์ เจ้าของทีมแอสตัน มาร์ติน และพ่อของแลนซ์ สโตรลล์ นักขับอีกรายของทีม กล่าวว่า ทั้งเว็ตเทลและแลนซ์ต่างทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปีนี้ อาจจะเจอโชคร้ายทำให้ผลงานไม่ดีอยู่บ้าง แต่ทางทีมก็ตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันเอฟวันปีหน้าโดยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างนักแข่งดาวรุ่ง และนักขับประสบการณ์สูง

Advertisement

จากการประกาศตัวนักขับของทีมแอสตัน มาร์ติน ทำให้ตอนนี้เหลือเก้าอี้สำหรับนักแข่งปี 2022 อีกเพียง 3 ที่ที่ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม คือของทีมอัลฟ่า โรมีโอ 1 ที่ และฮาส 2 ที่ โดย “บีบีซี” เคยรายงานก่อนหน้านี้ว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อาจได้ลุ้นกลับมาแข่งปีหน้า หลังจากปีนี้กลายเป็นนักขับสำรองของทีมเรดบูล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image