ไม่ชอบอย่าฝืน อดีตกัปตันทีมไรเดอร์คัพแนะเค็ปก้าถอนตัวถ้าอึดอัด

Reuters

ไม่ชอบอย่าฝืน อดีตกัปตันทีมไรเดอร์คัพแนะเค็ปก้าถอนตัวถ้าอึดอัด

พอล เอซิงเกอร์ อดีตกัปตันทีม “ไรเดอร์คัพ” ของสหรัฐ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงบรู๊กส์ เค็ปก้า อดีตโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ว่า ถ้าเขาไม่รักการแข่งขันรายการนี้ ก็ควรถอนตัวจากทีมไปเสีย หลังจากเค็ปก้าให้สัมภาษณ์ทำนองว่า ศึกกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ” ระหว่างทีมสหรัฐกับยุโรปนั้น รู้สึกว่าถูกคาดหวังสูง และท้าทายเรื่องสภาพจิตใจมาก

เค็ปก้าวัย 31 ปี เป็นสมาชิกทีมสหรัฐคนเดียวที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเตรียมทีมเป็นเวลา 2 วัน ที่รัฐวิสคอนซินในสัปดาห์นี้ โดยให้เหตุผลว่าต้องการพักฟื้นเพื่อรักษาอาการเจ็บข้อมือ หลังจากถอนตัวจากการแข่งขันรายการส่งท้ายปีของพีจีเอทัวร์ ศึก “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อต้นเดือน แต่ก็ยืนยันกับสื่อว่าพร้อมจะเข้าร่วมแข่งขัน

นอกจากนี้ เค็ปก้ายังให้สัมภาษณ์ว่า โปรแกรมแข่งขันไรเดอร์คัพแตกต่างจากโปรแกรมแข่งประจำของตัวเองอย่างมาก เป็นเรื่องยากที่จะปรับตัว เพราะปกติกอล์ฟเป็นกีฬาประเภทบุคคล แล้วจู่ๆ คุณก็ต้องไปแข่งขันเป็นทีมเพียงสัปดาห์เดียวใน 1 ปี ยิ่งช่วงนี้แค่ทีมงานของตัวเองตนยังแทบไม่มีเวลาเจอ จะให้ไปเข้ายิมก็ลำบาก ไรเดอร์คัพเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ต้องทุ่มเทเยอะกว่าปกติมาก และมีอารมณ์ร่วมสูง โดยเฉพาะวันสุดท้ายของการแข่งขัน ก่อนทิ้งท้ายว่า อย่างโอลิมปิกเกมส์ก็เหมือนกัน ถึงจะรู้สึกดีที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติ แต่กีฬาประเภททีมคงไม่เหมาะกับตัวเอง

เอซิงเกอร์กล่าวว่า ไม่ใช่ทุกคนที่พร้อมตอบรับการแข่งขันไรเดอร์คัพ ตนรู้ว่ามีนักกอล์ฟบางคนก็รู้สึกแบบนี้ ตนไม่แน่ใจว่าเค็ปก้ารักการแข่งขันนี้หรือไม่ เขาเป็นคนตรงๆ ซึ่งตนมองว่าถ้าเขาซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง และไม่อยากไปแข่งขัน ก็ควรพูดออกมาตรงๆ และสละสิทธิเพื่อให้โควต้าคนที่รักไรเดอร์คัพได้ไปแข่งแทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image