เอ็นเอฟแอลเปิดตัวศิลปินขึ้นโชว์ช่วงพักครึ่งซุปเปอร์โบว์ลปีหน้า ดร.เดร นำทัพแร็พเปอร์ดัง

ภาพจากทวิตเตอร์ @NFL

เอ็นเอฟแอลเปิดตัวศิลปินขึ้นโชว์ช่วงพักครึ่งซุปเปอร์โบว์ลปีหน้า ดร.เดร นำทัพแร็พเปอร์ดัง

เมื่อวันที่ 30 กันยายน ลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล แถลงรายละเอียดการแสดงช่วงพักครึ่งของการแข่งขัน “ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 56” ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ปีหน้า ว่า ศิลปินที่จะร่วมแสดงในโชว์คั่นเวลาซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของการแข่งขันจะเป็นแร็พเปอร์ดังชาวแคลิฟอร์เนีย นำโดย ดร.เดร, สนู้ป ด็อกก์, เคนดริก ลามาร์ ร่วมด้วยแมรี่ เจ. บลาย และเอ็มมิเน็ม

นับเป็นการฉลองครั้งสำคัญที่ซุปเปอร์โบว์ลกลับไปจัดที่แอลเอในรอบเกือบ 3 ทศวรรษ โดย ดร.เดร ซึ่งมีผลงานโดดเด่นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเคยโปรดิวซ์อัลบัมให้กับศิลปินอีก 4 คนในไลน์อัพนี้มาแล้ว ขณะที่ทั้งเอ็มมิเน็มและลามาร์ต่างก็เซ็นสัญญากับค่ายเพลงของเขาด้วย

ดร.เดรกล่าวในแถลงการณ์ว่า การได้รับโอกาสให้แสดงในช่วงพักครึ่งซุปเปอร์โบว์ล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้โชว์ที่บ้านเกิดของตัวเองเป็นหนึ่งในไฮไลต์ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตการเป็นศิลปินของตัวเอง และยืนยันจะทำโชว์นี้ให้เป็นโมเมนต์สะท้อนวัฒนธรรมที่ลืมไม่ลง

ก่อนหน้านี้ เอ็นเอฟแอลเคยโดนวิจารณ์อย่างหนักเมื่อครั้งเลือกวงพ็อพร็อก มารูน 5 ขึ้นโชว์ช่วงพักครึ่งในซุปเปอร์โบว์ลเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่เมืองแอตแลนตา เนื่องจากแอตแลนตาได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองหลวงของวงการฮิปฮอปสหรัฐมานาน โดยมีข่าวว่าศิลปินหลายคน อาทิ ริฮันนา, พิงก์, คาร์ดิ บี ต่างก็ปฏิเสธเทียบเชิญของเอ็นเอฟแอลในปีนั้น เพื่อเรียกร้องเรื่องการแสดงออกถึงการต่อต้านการใช้กำลังเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อคนผิวดำ ทำให้ในปี 2019 เอ็นเอฟแอลเลือกแร็พเปอร์ผิวดำ เจย์-ซี ขึ้นแสดงเป็นศิลปินหลัก

Advertisement

สำหรับการแสดงช่วงพักครึ่งของศึกซุปเปอร์โบว์ลถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของการแข่งขันที่มีผู้ติดตามการถ่ายทอดสดทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน ที่ผ่านมาเคยมีซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานศิลปินขึ้นแสดงแล้วมากมาย อาทิ ไมเคิล แจ็คสัน, ไดอาน่า รอส, แอโรสมิธ, โรลลิ่งสโตนส์, พอล แม็คคาร์ทนีย์, พรินซ์, มาดอนน่า, บียอนเซ่, เลดี้ กากา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image