แอลพีจีเอยกเลิกคิวแข่งที่ญี่ปุ่นต้น พ.ย. เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันเพราะโควิด

แอลพีจีเอยกเลิกคิวแข่งที่ญี่ปุ่นต้น พ.ย. เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันเพราะโควิด

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม แอลพีจีเอทัวร์ ทัวร์กอล์ฟหญิงระดับสูงสุดของโลก แถลงยกเลิกการแข่งขันกอล์ฟ “โตโต้ เจแปน คลาสสิก” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ภายในประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดข้อจำกัดหลายอย่าง

สำหรับศึกโตโต้ เจแปน คลาสสิก เป็นรายการเก่าแก่ จัดตั้งแต่ปี 1973 เดิมกำหนดแข่งขันที่สนามกอล์ฟเซตะ ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม แอลพีจีเอตัดสินใจถอดรายการนี้ออกจากปฏิทินแข่งขันแล้ว เนื่องจากปัญหาเรื่องข้อจำกัดในการเดินทาง และห่วงสวัสดิภาพของนักกีฬา โดยการแข่งขันจะยังดำเนินต่อไปตามกำหนด แต่เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์แข่งขันภายในประเทศเท่านั้น ไม่ได้เก็บคะแนนสะสมในฐานะรายการโคแซงค์ชั่นของแอลพีจีเอ

ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว แอลพีจีเอก็ถอดการแข่งขันรายการนี้ออกจากปฏิทินแข่งด้วยปัญหาโรคระบาดเช่นกัน ขณะที่อีก 2 รายการในเอเชีย ได้แก่ “บิวอิก แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้” ที่จีน และ “ไต้หวัน สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์” ที่ไต้หวัน ซึ่งต่างกำหนดแข่งในเดือนนี้ ต่างก็ถูกยกเลิกไปก่อนหน้านี้

ส่วนศึกแอลพีจีเอสุดสัปดาห์นี้ รายการ “เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน และรายการส่งท้ายปี “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ในสัปดาห์ถัดไป ยังคงแข่งขันตามปกติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image