แมตช์เบรดี้พาบัคคาเนียร์สเยือนถิ่นเก่า แพทริออตส์ ทำสถิติเรตติ้งผู้ชมถ่ายทอดสดเพียบ

Reuters

แมตช์เบรดี้พาบัคคาเนียร์สเยือนถิ่นเก่า แพทริออตส์ ทำสถิติเรตติ้งผู้ชมถ่ายทอดสดเพียบ

สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานว่า ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลคู่ระหว่างนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กับแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ซึ่งเป็นการกลับไปเยือนถิ่นเก่าครั้งแรกของทอม เบรดี้ ยอดควอเตอร์แบ๊กวัย 44 ปี ซึ่งเคยพาทีมนักรบกู้ชาติคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 6 สมัย และย้ายหลังหมดสัญญา ก่อนพาบัคคาเนียร์สคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลฤดูกาลล่าสุด ทำสถิติเป็นเกมคนชนคนนัดซันเดย์ไนต์ ที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดอันดับ 2 ตลอดกาล

แมตช์ดังกล่าวซึ่งลงเอยด้วยชัยชนะของบั๊คส์ 19-17 มีผู้ชมผ่านสถานีโทรทัศน์ “เอ็นบีซี” และแพล็ตฟอร์มต่างๆ ได้แก่ พีค็อก, เอ็นบีซี สปอร์ตส์ ดิจิตอล และเอ็นเอฟแอล ดิจิตอล รวมทั้งสิ้น 28.5 ล้านคน เป็นสถิติดีที่สุดอันดับ 2 รองจากเกมปิดฤดูกาลปกติปี 2012 ระหว่างดัลลัส คาวบอยส์ กับวอชิงตัน เรดสกินส์ ซึ่งมียอดผู้ชมถึง 30.3 ล้านคน

เอ็นบีซีเผยด้วยว่า แมตช์นั้นมีแฟนๆ เลือกรับชมถึง 34 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชมที่เปิดช่องของเอ็นบีซีทั้งหมด ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของการถ่ายทอดเกมซันเดย์ไนต์ ฟุตบอล อีกด้วย

ขณะที่ยอดผู้ชมการสตรีมมิ่งออนไลน์คิดเป็น 1.3 ล้านคน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในการถ่ายทอดเอ็นเอฟแอลในระบบสตรีมมิ่งของเอ็นบีซีด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image