โปรจีนฟอร์มดีต่อเนื่อง ฉลุยเล่นสนามสุดท้ายศึกคิว ซีรีส์ ชิงตั๋วลุยแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลหน้า

โปรจีนฟอร์มดีต่อเนื่อง ฉลุยเล่นสนามสุดท้ายศึกคิว ซีรีส์ ชิงตั๋วลุยแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลหน้า

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 18 ปีชาวไทย เจ้าของรางวัล “เรซ ทู คอสตา เดล โซล” สำหรับนักกอล์ฟมือ 1 โลกของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ปิดฉากการแข่งขันสนามแรก ศึก “คิว ซีรีส์” หรือรอบคัดเลือกเพื่อชิงสิทธิร่วมแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลหน้า ที่รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม โดยทำผลงานเยี่ยม รั้งอันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 273

ขณะที่โปรกอล์ฟที่ทำสกอร์ดีที่สุดในสนามแรกคือ ปอลลีน โรสแซง บูชาร์ด โปรสาวชาวฝรั่งเศส ซึ่งทำสกอร์นำโด่งที่ 19 อันเดอร์พาร์ 267

สำหรับการแข่งขัน “คิว ซีรีส์” เมื่อจบสนามแรกจะคัดนักกอล์ฟที่ผลงานดีที่สุด 70 อันดับแรกหรือเทียบเท่า เข้าไปแข่งขันสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม โดยยังคงสกอร์จากสนามแรกไว้ นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุด 45 อันดับแรกหลังจบสัปดาห์ที่ 2 จะได้สิทธิร่วมแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลหน้าทันที แต่จำนวนรายการที่จะลงแข่งขันได้จะลดหลั่นกันไปตามผลงาน

ทั้งนี้ นักกอล์ฟไทยอีก 2 รายที่ร่วมศึกคิว ซีรีส์ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน จบอันดับ 62 ร่วม สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 287 เท่าเกณฑ์ตัดตัวพอดี ส่วน “โปรพริม” พริมา ธรรมรักษ์ ไม่ผ่านตัดตัวหลังหวดเกิน 6 โอเวอร์พาร์ 292

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image