ราดูคานูคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมเมืองผู้ดีจากบีบีซี

Reuters

ราดูคานูคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมเมืองผู้ดีจากบีบีซี

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ จัดพิธีมอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2021 ปรากฏว่า เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาววัย 19 ปี ซึ่งสร้างเซอร์ไพรส์เป็นนักเทนนิสจากรอบคัดเลือกคนแรกที่ก้าวไปคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อไม่กี่เดือนก่อน อีกทั้งเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลมคนแรกในรอบ 44 ปี ของสหราชอาณาจักร คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมไปครอง

ขณะที่รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นของแกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ เช่นเดียวกับทีมยอดเยี่ยมที่เป็นของสิงโตคำราม หลังจากทีมสร้างปรากฏการณ์เข้าชิงชนะเลิศศึก “ยูโร 2020” เป็นการเข้าชิงรายการระดับเมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 55 ปีของสิงโตคำราม

นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักกีฬาสากลแห่งปี เป็นของราเชล แบล็กมอร์ นักกีฬาม้าแข่งซึ่งเป็นจ๊อกกี้หญิงคนแรกที่คว้าแชมป์รายการระดับแกรนด์เนชั่นแนล, รางวัลนักกีฬาดาวรุ่งแห่งปี สกาย บราวน์ เจ้าของเหรียญทองแดงสเก็ตบอร์ด กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งทำสถิติเจ้าของเหรียญโอลิมปิกอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาสหราชอาณาจักร

และรางวัลนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จตลอดชีวิต ได้แก่ ซิโมน ไบล์ส นักกีฬายิมนาสติกสาวทีมชาติสหรัฐ เจ้าของ 4 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งออกมาเปิดเผยกรณีตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศ และปัญหาอาการโรคซึมเศร้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image