เคียรีออสเผยฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ชายคู่ออสซี่ โอเพ่น กับเพื่อนซี้ คอกคินาคิส

AFP

เคียรีออสเผยฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ชายคู่ออสซี่ โอเพ่น กับเพื่อนซี้ คอกคินาคิส

นิค เคียรีออส นักเทนนิสมากสีสันชาวออสเตรเลียน สุดแสนปลื้มหลังผนึกกำลังกับเพื่อนร่วมชาติ ธานาซี คอกคินาคิส เอาชนะคู่สองนักหวดออสเตรเลียน แมทธิว เอ็บเดน และแม็กซ์ เพอร์เซลล์ 7-5, 6-4คว้าแชมป์ชายคู่แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย มาครอง ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 29 มกราคม

แมตช์นี้นับเป็นการเข้าชิงกันเองในประเภทชายคู่ของนักเทนนิสเจ้าถิ่นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1980 และนับเป็นวันแห่งความทรงจำของชาวออสซี่ เนื่องจากไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้น แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 หญิงโลก เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรายการนี้คนแรกในรอบ 44 ปี มาครองได้สำเร็จ

เคียรีออสซึ่งได้ไวลด์การ์ดลงแข่งขันร่วมกับคอกคินาคิส กล่าวว่า สัปดาห์นี้เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับตน และดีใจที่ได้ร่วมชูถ้วยกับเพื่อนสนิท ไม่ใช่คนอื่น ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ตนติดโควิดก่อนแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น เพียงสัปดาห์เดียว แต่ก็ได้ทีมงานและแฟนสาวคอยดูแลเป็นอย่างดี

ด้านคอกคินาคิสกล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะมาไกลขนาดนี้ ต้องขอบคุณแรงใจจากทุกคนมากๆ และขอบคุณทีมงานของตนที่ช่วยให้กลับมาประสบความสำเร็จได้หลังมีปัญหาบาดเจ็บหลายครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image