บาร์ตี้สุดปลื้มถูกจัดร่วมกลุ่มเฟด-นาดาล-โนเล่-เซเรน่า ในฐานะแชมป์แกรนด์สแลมทุกผิวคอร์ต

REUTERS/Loren Elliott

บาร์ตี้สุดปลื้มถูกจัดร่วมกลุ่มเฟด-นาดาล-โนเล่-เซเรน่า ในฐานะแชมป์แกรนด์สแลมทุกผิวคอร์ต

แอชลีห์ บาร์ตี้ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย กล่าวถึงการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก เมื่อวันที่ 29 มกราคม หลังเอาชนะดาเนียล คอลลินส์ มือวางอันดับ 27 ชาวอเมริกัน 6-3, 7-6(2) สิ้นสุดการรอคอย 44 ปี สำหรับแฟนเทนนิสเจ้าถิ่นว่า ในฐานะชาวออสซี่ เราโชคดีที่ได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการระดับแกรนด์สแลม และการได้ลงเล่นที่บ้านเกิดของตัวเองก็เป็นเรื่องพิเศษมากๆ ยิ่งสามารถคว้าแชมป์ได้ยิ่งน่าตื่นเต้นเข้าไปอีก

บาร์ตี้กล่าวต่อว่า นี่เป็นความรู้สึกที่เกินจริงมาก ตอนที่เก็บแต้มสุดท้ายและคำรามกึกก้องออกมา ตนคิดว่าตัวเองไม่รู้จะทำอะไรหรือควรรู้สึกอย่างไร ตอนนั้นแค่อยากปลดปล่อยอารมณ์ออกมา ซึ่งโดยปกติไม่ค่อยได้ทำแบบนี้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองเพราะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ นั่นเอง

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้บาร์ตี้เป็น 1 ใน 2 นักเทนนิสหญิงที่ยังเล่นอยู่ซึ่งสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนผิวคอร์ตที่แตกต่างกันทั้งคอร์ตดิน คอร์ตหญ้า และฮาร์ดคอร์ต หลังจากก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ “เฟร้นช์ โอเพ่น” ปี 2019 และ “วิมเบิลดัน” ปี 2021 มาแล้ว โดยอีกคนหนึ่งที่ทำได้คือ เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน

ขณะที่ฝ่ายชายมีเพียง “บิ๊กทรี” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ราฟาเอล นาดาล และโนวัก โยโควิช เท่านั้น

Advertisement

บาร์ตี้กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ถูกจัดกลุ่มกับยอดนักหวดเหล่านี้ แต่ยอมรับว่าตัวเองยังไม่อาจเทียบกับตำนานทั้งหลายได้ เพราะยังอยู่ในช่วงของการเรียนรู้ พยายามขัดเกลาฝีมือให้ดีขึ้นเรื่อยๆ การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนผิวคอร์ตที่แตกต่างกันได้เป็นเรื่องยอดเยี่ยม ไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะทำได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image