เดล โปโตร แย้มคัมแบ๊กสัปดาห์หน้าอาจเป็นการลาแฟนๆ ก่อนแขวนไม้

AFP

เดล โปโตร แย้มคัมแบ๊กสัปดาห์หน้าอาจเป็นการลาแฟนๆ ก่อนแขวนไม้

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร อดีตนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ วัย 33 ปี ดีกรีอดีตแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2009 ประกาศว่า การแข่งขันเทนนิส “อาร์เจนตินา โอเพ่น” ซึ่งจะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า และเขาได้สิทธิไวลด์การ์ดเข้าร่วม เป็นรายการแรกในรอบ 2 ปีครึ่ง หลังอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่านั้น อาจจะเป็นรายการสุดท้ายของตัวเองก่อนประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการ

เดล โปโตร กล่าวในงานแถลงข่าวว่า นี่เป็นหนึ่งในข้อความที่ยากที่สุดที่จะพูดออกไป เพราะรู้ว่าหลายคนคาดหวังว่าตนจะกลับสู่วงการเทนนิสอีกครั้ง แต่การลงแข่งขันครั้งนี้เป็นการอำลามากกว่าจะเป็นการคัมแบ๊ก จริงๆ ยังมีแรงอยู่ แต่หัวเข่าของตนกลายเป็นฝันร้าย ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พยายามรักษาทุกวิถีทาง พบแพทย์หลายคน แต่ยังไม่เจอทางแก้

อย่างไรก็ตาม ไม่คิดจะเลิกเล่นโดยยังไม่บอกลาทุกคน และคิดว่าคงไม่มีรายการไหนเหมาะไปกว่ารายการที่กรุงบัวโนสไอเรสอีกแล้ว หลังจบการแข่งขันแล้ว คงจะมาพิจารณาเรื่องอนาคตของตัวเองโดยละเอียด เป้าหมายของตนชัดเจนคือ อยากใช้ชีวิตให้เหมือนคนอายุ 33 ปี ทั่วๆ ไป ไม่ใช่ต้องอยู่กับความเจ็บปวด นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากๆ

ทั้งนี้ แม้ว่าเดล โปโตร จะออกตัวเรื่องเลิกเล่น แต่เขายังได้ไวลด์การ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ “ริโอ โอเพ่น” ที่ประเทศบราซิล ในสัปดาห์ต่อไปอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image