เมอร์เรย์เตรียมหวนร่วมงานเลนเดิลรอบ 3 เตรียมพร้อมก่อนฤดูกาลคอร์ตหญ้า

เมอร์เรย์กับเลนเดิล (แฟ้มภาพ AFP)

เมอร์เรย์เตรียมหวนร่วมงานเลนเดิลรอบ 3 เตรียมพร้อมก่อนฤดูกาลคอร์ตหญ้า

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต เตรียมหวนร่วมงานกับอีวาน เลนเดิล อดีตโค้ชของตัวเองอีกครั้งในเดือนหน้า โดยเมอร์เรย์จะปักหลักซ้อมที่สหรัฐอเมริกาหลายสัปดาห์หลังจบการแข่งขันรายการ “ไมอามี มาสเตอร์ส” เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฤดูกาลคอร์ตหญ้าที่จะเปิดฉากในเดือนมิถุนายน หลังจากตัดสินใจไม่เข้าร่วมฤดูกาลคอร์ตดินระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน

เมอร์เรย์ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” 2 สมัย และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย รวมถึงขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ขณะร่วมงานกับเลนเดิลซึ่งเป็นอดีตมือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์แกรนด์สแลมหลายสมัยชาวอเมริกันเชื้อสายเชกโกสโลวาเกีย

ทั้งคู่แยกทางกันรอบแรกในปี 2014 เนื่องจากเลนเดิลไม่พร้อมเดินทางตระเวนแข่งขันกับเมอร์เรย์ ก่อนจะหวนร่วมงานกันอีกครั้งในปี 2016 ซึ่งเป็นปีที่เมอร์เรย์คว้าแชมป์วิมเบิลดันหนที่ 2 และปิดฤดูกาลด้วยการขึ้นเป็นมือ 1 โลก อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 คนตัดสินใจแยกกันอีกรอบในเดือนพฤศจิกายนปีถัดมา เนื่องจากเมอร์เรย์มีปัญหาบาดเจ็บหนักที่สะโพกจนไม่ค่อยได้ลงสนามสม่ำเสมอ

ปัจจุบัน เมอร์เรย์วัย 34 ปี หล่นไปเป็นมืออันดับ 84 ของโลก หลังจากเพิ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ โดยไม่จ้างโค้ชถาวรมาดูและเป็นเวลา 5 ปีครึ่งแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image