เซเรน่าจวกองค์กรเทนนิสสองมาตรฐาน ถ้าตัวเองทำแบบซเวเรฟคงติดคุกไปแล้ว

REUTERS/David Gray/File Photo

เซเรน่าจวกองค์กรเทนนิสสองมาตรฐาน ถ้าตัวเองทำแบบซเวเรฟคงติดคุกไปแล้ว

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว “ซีเอ็นเอ็น” เป็นเชิงตำหนิองค์กรกีฬาเทนนิสโลกทำนองเลือกปฏิบัติหรือสองมาตรฐาน โดยยกเหตุการณ์ที่อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสชายมือ 3 โลกชาวเยอรมัน ซึ่งระเบิดอารมณ์ฟาดแร็กเกตกับเก้าอี้กรรมการและสบถใส่กรรมการ หลังจบการแข่งขันประเภทชายคู่ซึ่งคู่ของเขาพ่ายแพ้ในศึก “เม็กซิกัน โอเพ่น” ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

เหตุการณ์ดังกล่าว ซเวเรฟโดนปรับแพ้และตัดชื่อออกจากการแข่งขัน แม้จะยังเหลือการแข่งประเภทชายเดี่ยว รวมทั้งโดนเอทีพีทัวร์ลงโทษปรับ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ (1.32 ล้านบาท)

เซเรน่ากล่าวว่า เวลามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นในทัวร์ อดคิดเปรียบเทียบไม่ได้ว่าถ้าเป็นตัวเองจะเป็นอย่างไร หากตนทำแบบนั้นคงโดนลงโทษหนักกว่านี้ เผลอๆ อาจโดนจับเข้าคุกเลยก็ได้ นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น นั่นคือการปฏิบัติแบบสองมาตรฐานในวงการ ตนเคยโดนคาดโทษมาครั้งหนึ่งด้วย แต่ก็ไม่เป็นไร ท้ายที่สุดแล้วก็ขอเป็นตัวเองแบบนี้ และรักตัวเองที่เป็นแบบนี้

ทั้งนี้ คาดว่าเซเรน่าจะหมายถึงการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2009 ซึ่งเธอระเบิดอารมณ์ใส่กรรมการเส้นหลังโดนจับฟุตฟอลต์หลายครั้ง ระหว่างแข่งขันกับคิม ไคลจ์สเตอร์ส ในรอบรองชนะเลิศ โดยเซเรน่าโดนคาดโทษ 2 ปี และปรับอีก 175,000 ดอลลาร์สหรัฐ (5.78 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image