เพื่อนนักกอล์ฟมั่นใจไทเกอร์เดินไหว เชียร์ร่วมศึกมาสเตอร์สที่ออกัสต้าสุดสัปดาห์นี้

ไทเกอร์ วู้ดส์ ออกรอบซ้อมกับเฟร็ด คัพเพิลส์ (REUTERS/Jonathan Ernst)

เพื่อนนักกอล์ฟมั่นใจไทเกอร์เดินไหว เชียร์ร่วมศึกมาสเตอร์สที่ออกัสต้าสุดสัปดาห์นี้

เฟร็ด คัพเพิลส์ อดีตแชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ปี 1992 ซึ่งออกรอบซ้อม 9 หลุม พร้อมไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 เมษายน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” สุดสัปดาห์นี้ เผยว่า ไทเกอร์ดูดีในการเดินไกลๆ ในสนามกอล์ฟ ภาพรวมคิดว่าน่าทึ่งเพราะสภาพสนามไม่ใช่จะเดินได้สบายๆ เลย

ก่อนหน้านี้ ไทเกอร์ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ 5 สมัยของรายการ ประกาศว่าจะทดลองซ้อมเล่นที่ออกัสต้าดูว่าร่างกายโดยเฉพาะขา สามารถรับมือการเดินไกลๆ นานๆ ได้หรือไม่ ก่อนตัดสินใจว่าจะพร้อมลงแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นรายการแข่งขันจริงจังครั้งแรกนับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาขวาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยที่ผ่านมาเพิ่งได้ลงเล่นครั้งเดียวในรายการพิเศษเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

คัพเพิลส์กล่าวว่า ด้วยนิสัยของไทเกอร์ ต่อให้เจ็บปวดก็คงไม่แสดงให้ใครเห็น แต่ถ้าพิจารณาจากการซ้อม ต่อให้เขาเจ็บ ก็ดูจะไม่มีผลกับการเล่นแต่อย่างใด เขาหวดลูกได้ไกล ตีพลาดน้อย ไดรฟ์ลูกก็ดี เรียกว่าเหลือเชื่อมากๆ

ด้านคาเมรอน เดวิส ซึ่งออกรอบ 5 หลุมหลังกับไทเกอร์ กล่าวว่า ไทเกอร์อาจจะเดินช้านิดนึงเวลาเดินขึ้นเนินเขาในหลุม 17-18 แต่เขาตีได้ดี หวดได้ไกลพอที่จะเล่นแต่ละหลุมเพื่อหวังทำสกอร์ ไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงจะร่วมแข่งขันไม่ได้ ถ้าเขาได้ลงเล่นคงเป็นเรื่องดี

Advertisement

ส่วนบรู๊กส์ เค็ปก้า อดีตมือ 1 โลก ซึ่งร่วมแข่งมาสเตอร์สปีที่แล้วเพียง 2 สัปดาห์หลังผ่าตัดเข่า และต้องทานยาแก้ปวดระหว่างแข่งขัน กล่าวว่า สนามออกัสต้ามีสภาพภูมิประเทศที่เดินได้ไม่ง่ายนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่สภาพร่างกายไม่เหมือนเก่า เข้าใจดีว่าไทเกอร์ต้องเจออะไร เพราะตนเองก็เล่นอย่างยากลำบากเมื่อปีที่แล้ว ถึงจะไม่รู้ว่าไทเกอร์ต้องเจออะไรมาบ้าง แต่ถ้าจะมีใครสักคนผ่านเหตุการณ์นี้ได้ ก็คงจะเป็นเขา และเพราะนี่เป็นออกัสต้า เป็นรายการระดับเมเจอร์ ไม่สำคัญว่าคุณเจ็บปวดอย่างไร สุดท้ายแล้วก็จะหาทางได้เอง ไทเกอร์ก็จะหาทางเข้าร่วมได้อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image