ไทเกอร์เปรยร่วมแข่งเดอะ มาสเตอร์ส แต่รอฟันธงโค้งสุดท้ายหลังศึกพาร์ 3

Reuters

ไทเกอร์เปรยร่วมแข่งเดอะ มาสเตอร์ส แต่รอฟันธงโค้งสุดท้ายหลังศึกพาร์ 3

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ดีกรีอดีตแชมป์เมเจอร์ “เดอ มาสเตอร์ส” 5 สมัย เผยกับสื่อว่า วางแผนจะเข้าร่วมการแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสต้า สุดสัปดาห์นี้ เพียง 14 เดือนหลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาขวา

ไทเกอร์กล่าวว่า หลังจากลองฝึกซ้อมดูแล้ว ณ เวลานี้ คำตอบคือคิดว่าจะเข้าร่วมแข่งขัน แต่จะออกรอบแข่งศึกพาร์ 3 ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติของมาสเตอร์สในวันพุธที่ 6 เมษายนก่อน จึงตัดสินใจอีกครั้ง

เมื่อสื่อถามว่า คิดว่าตัวเองมีสิทธิทาบสถิติแชมป์ 6 สมัยของรายการที่แจ๊ค นิคลอส ตำนานสะวิงเพื่อนร่วมชาติทำไว้หรือไม่ ไทเกอร์ตอบว่า คิดว่ามีความเป็นไปได้ เพราะตนไม่ใช่คนที่จะเข้าร่วมแข่งขันรายการใดๆ ถ้าไม่คิดว่าตัวเองจะชนะ

ปัจจุบัน ไทเกอร์เป็นเจ้าของสถิติแชมป์พีจีเอทัวร์สูงสุดตลอดกาลร่วมกับแซม สนีด ตำนานสะวิงผู้ล่วงลับ โดยทำไว้เท่ากันที่ 82 ครั้ง รวมถึงเป็นเจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ที่ 15 ครั้ง น้อยกว่าเจ้าของสถิติ นิคลอสเพียง 3 ครั้ง

Advertisement

ไทเกอร์กล่าวว่า คิดว่า 82 เป็นตัวเลขที่ดี และ 15 ก็ไม่ได้แย่ แต่คิดว่าตัวเองยังสามารถทำได้มากกว่านี้ เพราะยังมีมือทั้ง 2 ข้าง ส่วนร่างกายก็เคลื่อนไหวได้ดีพอสมควร ที่ผ่านมาตนเคยอยู่ในสภาพที่แย่กว่านี้แต่ก็คว้าแชมป์มาครองได้แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image